สภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (มกช.) จัดการประชุมครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ที่ห้องประชุมพลบดี 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. มีวาระสำคัญคือ การสรรหาอธิการบดี มกช. สืบเนื่องมาจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีการสรรหาอธิการบดี มกช. ล่าช้า และได้แจ้งผลการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งขอให้สภา มกช. ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีฯ จากรายชื่อที่คณะกรรมการสรรหาอธิการบดีเสนอ โดยให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นให้เสนอต่อ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

สภามหาวิทยลัยการกีฬาแห่งชาติ จึงได้ดำเนินการเลือกผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีฯ โดยมีกรรมการสภามหาวิทยาลัย ที่เข้าประชุมและมีสิทธิลงคะแนน จำนวน 22 คน แต่มี กรรมการสภามหาวิทยาลัย ขอออกจากห้องประชุม 1 คน และมีกรรมการสภามหาวิทยาลัย ไม่ลงคะแนนเสียง 3 คน ทำให้มีกรรมการสภามหาวิทยาลัย ลงคะแนนเสียงทั้งสิ้น 18 คน ผลการลงคะแนนโหวต ปรากฏว่า รศ.ดร.วันชัย รัตนวงษ์ ได้ 0 คะแนน ส่วน ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ได้ 3 คะแนน และมีผู้งดออกเสียง 15 คน

อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับกำหนดไว้ว่า ผู้ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี จะต้องได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งขององค์ประกอบของสภาฯ จึงทำให้ไม่มีผู้สมควรดำรงอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากทั้ง 2 คน ได้รับคะแนนเสียงไม่เกินกึ่งหนึ่ง ทางสภามหาวิทยาลัยฯ จึงได้มีมติให้มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ทำหนังสือแจ้ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ต่อไป