ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่หาดทรายขาวด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในพื้นที่ ได้มีนักท่องเที่ยวทำสร้อยคอทองคำ และพระเครื่อง หล่นหายระหว่างเล่นน้ำ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี (ด่านช้าง) ปูพรมช่วยกันงมหาข้ามวันจนพบสิ่งของดังกล่าว

นายพรชัย แสงแก้ว ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี (ด่านช้าง) กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวทำสร้อยคอทองคำตกน้ำ จึงได้จัดชุดประดาน้ำ 3 ชุด ชุดละ 3 นาย ปูพรมค้นหาตั้งแต่เวลา 1 ทุ่ม จนถึง 5 ทุ่ม โดยมีอุปสรรคจากกระแสน้ำที่แรงมาก น้ำมีความลึกประมาณ 1-2 เมตร จึงได้ประสานไปยังเขื่อนกระเสียวให้ปิดระบายน้ำชั่วคราว เพื่อให้กระแสน้ำนิ่ง แต่ยังหาไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหา ส่วนในช่วงเช้า ได้ประสานขอกำลังเสริมชุดประดาน้ำส่วนกลางมาสนับสนุนในการค้นหา เมื่อชุดประดาน้ำส่วนกลางมาถึงได้ค้นหาอีกครั้ง โดยใช้ตะกั่ว น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ถ่วงตัวนักประดาน้ำ เพราะมีกระแสน้ำแรงและลึกกว่าเมื่อวาน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ได้พบเจอสร้อยคอทองคำ ซึ่งหล่นห่างจากจุดที่หายประมาณ 8 เมตร ก่อนส่งมอบคืนให้เจ้าของ

นายสรพงษ์ ปานสุวรรณ อายุ 32 ปี ชาว อ.บางปลาม้า เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ และกระโดดเล่นน้ำคลายร้อน พบว่าสร้อยทอง น้ำหนัก 2 บาท และพระเครื่องเลี่ยมทอง หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค พิมพ์ทรงไก่ ได้หลุดออกจากคอ ด้วยความตกใจจึงได้ให้เพื่อน ๆ ช่วยกันงมหาถึง 6 โมงเย็นก็ยังไม่พบ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิฯ ให้ช่วยหา ซึ่งเกือบทั้งคืนก็ยังไม่พบ จนมาพบในช่วงเที่ยงของวันนี้ ขอฝากขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ช่วยงมหาสร้อยคอทองคำจนพบ