เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวสหรัฐ ซึ่งผันตัวมาเป็นนักมวยสากลอาชีพในระยะหลัง เกาะกระแสดราม่าจากงานประกาศรางวัลออสการ์ ด้วยโพสต์โซเชียลเสนอเงินรางวัลคนละ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 504 ล้านบาท) ให้ วิลล์ สมิธ นักแสดงภาพยนต์ฮอลลีวูดชื่อดัง สวมนวมขึ้นสังเวียนชกกับ คริส ร็อก ดาวตลกคู่กรณี หลังทั้งคู่มีปัญหากระทบกระทั่งกันบนเวทีประกาศรางวัลเกียรติยศในวงการภาพยนตร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สมิธ สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั้งโลก ด้วยการเดินขึ้นเวทีไปตบหน้า ร็อก ฉาดใหญ่ โทษฐานล้อเลียนอาการป่วยด้วยโรคผมร่วงเป็นหย่อม ๆ ของภรรยาสุดที่รัก และแม้พิธีประกาศรางวัลจะยังคงดำเนินต่อไป โดยที่นักแสดงระดับตำนานวัย 53 ปี ได้รับรางวัลนำแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง King Richard แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พอล ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง และผันตัวมาสวมนวมชกมวยอาชีพมาแล้วหลายไฟต์นั้น ประกาศพร้อมทุ่มเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้ทั้งคู่สวมนวมชกกันเป็นคู่รอง ในรายการที่เจ้าตัวจะขึ้นสังเวียนในเดือนสิงหาคมนี้ โดยโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ผมมีงบให้ วิลล์ สมิธ และ คริส ร็อก คนละ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้ทั้งคู่ขึ้นชกกันเป็นคู่รองในรายการของผม ช่วงเดือนสิงหาคมนี้”