เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ร.ต.อ.จรยุทธ บุญทอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 125/293 หมู่บ้านสายลม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิง 5 คัน จากเทศบาลนครปากเกร็ด ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 100 ตารางวา ไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 45 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ขณะที่ตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ พ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง อดีตผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม และ สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงเกิดเหตุมีบุตรสาวคือ น.ส.รจนอร ใหญ่ไล้บาง อายุ 26 ปี พักอาศัยอยู่กับแม่บ้านชาวเมียนมา เป็นเหตุให้ทั้งสองสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.รักษาอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียง ให้การอ้างว่า พบแสงเพลิงลุกไหม้จากด้านหลังของตัวบ้าน จึงรีบแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ จากนั้นได้นำสายยางมาช่วยฉีดน้ำ พร้อมทั้งขอให้เพื่อนบ้านช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่กลับได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้อง ไม่สามารถดับไฟที่ลุกโหมไหม้อย่างหนักได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.