อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ตรวจสอบอุบัติเหตุ รถบรรทุกสี่ล้อตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒห 8434 กรุงเทพมหานคร ชนอัดติดด้านข้างรถเทรเลอร์บรรทุกอิฐมวลเบา นิสสัน ทะเบียน 81-6845 สระบุรี ทะเบียนตัวพ่วง 84-6679 สระบุรี มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ทางหลวง ทางเข้าวัดโพธิ์นิ่มรัตตาราม ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบสภาพคนขับรถสี่ล้อตู้ทึบ ถูกอัดก๊อบปี้ติดคาซาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือออกมา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบสวนคนขับรถเทรเลอร์ ทราบว่า ขับมาจากสระบุรี ถึงที่เกิดเหตุกำลังเลี้ยวเข้าไซต์งานซอยวัดโพธิ์นิ่ม รถสี่ล้อตู้ทึบไม่รู้มาจากไหน ชนเข้าหน้ารถอย่างจัง มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 23 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-27 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,067 คน ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-27 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 3,505 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,740 ศพ