“เอล นาซิอองนาล” สื่อดังแห่งแคว้นกาตาลุญญา ตีข่าว บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ไม่มีแผนจะคว้าตัว เปาโล ดีบาลา หัวหอกเลือดฟ้าขาวของ ยูเวนตุส ไปเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือหนุ่มของ “เจ้าบุญทุ่ม” มองว่า เจ้าตัวเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องเกินจริง

ดีบาลา กำลังจะหมดสัญญากับ ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลนี้ และส่อแววจะย้ายสังกัดค่อนข้างแน่ หลังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เจ้าม้าลาย” ได้สำเร็จ โดยมีข่าวกับทีมดังมากมายทั้ง อินเตอร์ มิลาน, นาโปลี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, รีล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด รวมทั้ง บาร์เซโลนา ด้วย

กระทั่งล่าสุดดูเหมือนว่า “ลา โฮยา” จะไม่ได้เป็นตัวเลือกในการเสริมแนวรุกของ บาร์เซโลนา อีกต่อไปแล้ว หลัง “เอล นาซิอองนาล” รายงานว่า ชาบี มองว่า เจ้าตัวเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องจนดูเก่งเกินจริง และยังมีสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากับระบบที่ตัวเขาวางเอาไว้ให้กับ ทีมเลือดหมูน้ำเงิน อีกต่างหาก

ทั้งนี้ ดีบาลา ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 29 นัดรวมทุกรายการให้ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ แต่ยังคงถูกปัญหาบาดเจ็บเล่นงานจนไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่องเหมือนตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เบียงโคนารี เตรียมลอยแพเจ้าตัวออกจากถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้ดังกล่าว.

ภาพ REUTERS