ทาฮิธ ชอง ปีกดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ด้วยสัญญายืมตัวนั้น กลายเป็นนักเตะอีกรายที่ตกเป็นเหยื่อคนร้ายบุกรุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินในบ้านพัก หลังจากนักเตะรุ่นพี่ร่วมทีม “ผีแดง” อย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เจสซี ลินการ์ด และ ปอล ป็อกบา รวมถึง ชูเอา กานเซโล แบ๊กตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต่างตกเป็นเหยื่อโจรในลักษณะเดียวกันถ้วนหน้า นับตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสเป็นต้นมา

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 03.00 น. โดยคนร้าย 3 คนซึ่งสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า บุกเข้าบ้านแล้วใช้ดาบจี้คอของดาวเตะวัย 22 ปี ก่อนกวาดทรัพยน์สินเป็นเครื่องประดับ นาฬิกาข้อมือ และกระเป๋าหรู รวมมูลค่าหลายพันปอนด์ แถมยังเยาะเย้นดาวเตะ “ผีแดง” เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของบ้านที่หละหลวมอีกด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเตือน ชอง ว่าคนร้ายอาจทราบความเคลื่อนไหวของเขาผ่านสิ่งที่เจ้าตัวโพสต์ในสื่อโซเชียล

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับ “เดอะ ซัน” สื่อดังแดนผู้ดีว่า “มันเป็นประสบการณ์เลวร้ายสำหรับเขา เขาสะดุ้งตื่นกลางดึกหลังคนร้ายสวมหน้ากาก 3 คนบุกเข้ามาในบ้าน แล้วเอาดาบจี้คอเขา พวกนั้นเอาไฟฉายส่องตาเขาและบังคับให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน และดูเหมือนพวกคนร้ายจะรู้จักเขา เพราะมีการเรียกชื่อด้วย แถมยังบอกว่าเขาควรปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านอีกต่างหาก พวกนั้นปฏิบัติการแบบสบาย ๆ แต่ตัว ทาฮิธ ตกใจมาก ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”