โลร็องต์ กอสเซียลนี อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมอาร์เซนอล และ บอร์กโดซ์ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมปฏิเสธไม่เคยมีพฤติกรรมเหยียดผิวตามที่ถูกกองเชียร์กลุ่มอุลตราของ “เลส ชิรงแดงส์” กล่าวหาแต่อย่างใด

กอสเซียลนี แยกทางกับ บอร์กโดซ์ ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากถูกสโมสรดรอปจากทีมชุดใหญ่ กระทั่งตัดสินใจประกาศแขวนเกือกด้วยวัย 36 ปี ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เรื่องยังไม่จบแค่นั้นเมื่อ กอสเซียลนี และ เบอนัวต์ กอสติล นายทวารของบอร์กโดซ์ ถูกกองเชียร์กลุ่มอุลตราของสโมสรกล่าวหาว่า “ไม่มีความเป็นผู้นำ” และยังมีพฤติกรรม “เหยียดผิว” ในบางครั้งอีกด้วย ซึ่งล่าสุด อดีตกองหลังเดอะ กันเนอร์ส ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านแถลงการณ์เรียบร้อย

“จากบทความที่ถูกตีพิมพ์โดยหนังสือพิมพ์ ซุด อูเอสต์ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ปี 2022 ชื่อว่า “ชิรงแดงส์ เดอ บอร์กโดซ, กอสติล และกอสเซียลนี, ข้อหาเหยียดผิว” ทำให้ โลร็องต์ กอสเซียลนี แปลกใจ และตกใจมาก แต่ก็เศร้าใจไปพร้อมกันกับข้อกล่าวหาที่ตัวแทนของกลุ่มอุลตรามารีนส์ 87 มีต่อเขา ซึ่งสื่อมวลชนกำลังนำไปเผยแพร่ต่อในขณะนี้”

“โลร็องต์ กอสเซียลนี ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตัวเขาอย่างรุนแรง และยังส่งผลกระทบต่อครอบครัวรวมทั้งบุคคลใกล้ชิดของเขาอย่างสิ้นเชิง” แถลงการณ์ของ กอสเซียลนี ระบุ.

ภาพ gettyimages