ความเคลื่อนไหวศึกสายเลือดครั้งที่​ 16 ซึ่งเป็นศึกเดิมพันแชมป์โลกภาค 2 ระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105​ ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ คู่ปรับเก่า “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน ในศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก วันอังคารที่​ 29​ มี.ค.65 ณ เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ยิงสดทางช่องทรู24​ เวลา​ 18.00​ น.เป็นต้นไป ซึ่งเป็นศึกล้างตาของทั้งคู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพชรมณี เคยชนะคะแนน วันเฮง มาแบบสูสีดุเดือด แย่งแชมป์โลกมาครองได้ ที่​ จ.นครสวรรค์​ เช่นกัน

ล่าสุด กระแสกูรูมวยเมืองไทย ยังยืนยันยกให้แชมป์โลก เพชรมณี หรือ ปัญญา ประดับศรี เป็นต่อ 3-1 จากความสด และเป็นมวยที่กำลังมาแรง ได้ใจ มีการชกเคลื่อนไหวมากกว่ในระยะหลัง ชี้ว่าสภาพร่างกาย เบียดกันยาว ๆ น่าจะดีกว่า วันเฮง แต่เชื่อว่ามวยคู่นี้สูสีมาก อะไรก็เกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ร้านรับแทงพนันถูกกฎหมาย ต่างประเทศ ยังมองว่า วันเฮง อดีตยอดมวยโลกรุ่นจิ๋ว ประสบการณ์เหนือกว่า ได้เก๋า ผ่านมวยดีมามาก มีโอกาสที่จะชนะในไฟต์นี้ ล้างตาสำเร็จ โดยให้โอกาสที่ วันเฮง จะชนะล้างตาได้สำเร็จถึง 66.7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชี้ว่า เพชรมณี มีโอกาสย้ำแค้นเอาชนะอีกครั้งเพียง 33.3 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ สภามวยโลก (WBC) วิเคราะห์ผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของ WBC ว่า มวยคู่นี้ เป็นมวยโลกรุ่นจิ๋วที่ยิ่งใหญ่อีกคู่ ไฟต์แรก เพชรมณี วัย 31 ปี สถิติการชก ชนะ 37 (น็อก 23) แพ้ 1 ชนะคะแนนสูสีที่เมืองไทย ส่วน วันเฮง รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC วัย 36 ปี เป็นนักชกรุ่นยิ่งที่ยิ่งใหญ่ของ WBC สถิติชนะ 55 (น็อก 19) แพ้ 1 สมควรได้รับโอกาสล้างตา และเป็นบทพิสูจน์ของทั้ง วันเฮง และ เพชรมณี ว่า ใครเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้