ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนามที่ 1 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 26 มี.ค. รายการนี้นักบิดจากทีมฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงสนามครบครัน ในเรซแรก รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ดาวรุ่งชาวไทยของฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 188 ที่ได้เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล แม้จะควบ CBR250RR ออกสตาร์ตไม่ดี จนร่วงลงไปถึงอันดับ 5 แต่ก็สามารถทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 1 ได้ในรอบสุดท้าย ก่อนบิดเข้าป้ายเป็นคันแรก ด้วยเวลา 19 นาที 3.774 วินาที ทว่าจากการหลุดแทร็กลิมิตที่โค้ง 4 ในรอบสุดท้าย ส่งผลให้โดนปรับ 1 อันดับ แต่ก็ยังเพียงพอให้ได้ฉลองโพเดียม ในอันดับ 2 มาครอง

ขณะที่ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี คู่หูจากฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 เข้าป้ายอันดับ 7 ส่วนทีมเมตอย่าง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ไม่จบการแข่งขัน

สำหรับเรซที่ 2 ของศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามแรก จะมีขึ้นในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/AsiaRoadRacing สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH