ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนามที่ 1 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งสนามนี้เป็นสนามโฮมเรซ ของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ปีนี้ส่งขุนพลนักบิดลงสนามชิงชัย 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Super Sport 600cc โดยแชมป์เก่า “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 และรุ่น Asia Superbike 1000cc โดยคู่หูพระกาฬอย่าง “แสตมป์” อภิวัตน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และ “ตี” อนุภาพ ซามูล #500

เปิดานามเรซที่ 1 ในรุ่น Super Sport 600cc “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ มาพร้อมกับรถแข่ง R6 ออกสตาร์ตแถวหน้าในกริดที่ 3 รุ่นนี้มีนักแข่งลงสนาม 14 คน แข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม โดย “แชมป์เก่า” จากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ต้องเจอกับงานหนักจากคู่แข่งที่คอยเบียดแย่งตำแหน่งกันอยู่ทุกรอบ จนกระทั่งเกมการชิงชัยมาจนเหลืออีก 4 รอบสนาม รัฐพงษ์ ต้องออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีปัญหาทางเทคนิค ทำให้พลาดการเก็บแต้มในเรซแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ รุ่น Asia Superbike 1000cc “แสตมป์” อภิวัตน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ลงสนามด้วยรถแข่ง R1 ออกสตาร์ตในแถวที่ 2 โดย อนุภาพ อยู่ในกริดที่ 5 ตามด้วย อภิวัตน์ อยู่ในกริดที่ 6 รุ่นนี้มีรถแข่งทั้งหมด 12 คัน แข่งขันทั้งหมด 13 รอบสนาม โดยตลอดการแข่งขันนักบิดสู้กันอย่างดุเดือดตั้งแต่ต้นเกม คู่หูจากยามาฮ่า ผนึกกำลังไล่บี้กดดันคู่แข่งแบบสุดกำลัง เกาะกลุ่มผู้นำแบบล้อชนล้อ ก่อนที่ อนุภาพ จะกระชากคันเร่ง เฉือนคู่แข่งเข้าเส้นชัยรับธงตาหมากรุกในอันดับ 2 ส่วนทีมเมทคู่ใจ อภิวัตน์ เข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 4 เก็บแต้มคะแนนสะสมของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งตำแหน่งอันดับ 1 ได้สำเร็จ

สำหรับในเรซที่ 2 ของทีมนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะมีขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. รุ่น Super Sport 600cc “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะลงสนามเวลา 14.45 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น Asia Superbike 1000cc ที่คู่หู “แสตมป์” อภิวัตน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล จะลงสนามในเวลา 15.45 น. แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้กับทัพนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM และ Yamaha Society Thailand