อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน ทะเบียน 80-8170 สิงห์บุรี ตัวพ่วง ทะเบียน 80-8170 สิงห์บุรี ชนกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน กษธ 452 ลพบุรี ผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบนพหลโยธิน (พระพุทธบาท-ลพบุรี) กม.145 ขาเข้าตัวเมืองลพบุรี หน้าจุดกลับรถโกลบอลเฮ้าส์ หมู่ 1 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี คนขับรถพ่วงให้การว่า ได้ขับรถรับหินคลุกจาก จ.สระบุรี มาตามเส้นทางพหลโยธินจะมุ่งไปที่ จ.สิงห์บุรี จู่ๆ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรจากฝั่งตรงข้ามเพื่อจะกลับรถอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเบรกไม่อยู่พุ่งชนเข้าอย่างจัง คนตายร่างกระเด็น ส่วนรถจักรยานยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกลากไปไกลกว่า 30 เมตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 42 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-25 มี.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 1,029 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-25 มี.ค.65 มีผู้เสียชีวิต 3,467 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,667 ศพ