มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ตัวเก่งของอาร์เซนอล และทีมชาตินอร์เวย์ ออกมาเผยว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติ ซึ่งกำลังเนื้อหอมและตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปในเวลานี้ เคยถามเขาถึงชีวิตการค้าแข้งกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวว่าสนใจดึงดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ไปร่วมทีม

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ มีเงื่อนไขในสัญญากับ “เสือเหลือง” ที่ระบุว่าสามารถย้ายทีมได้ด้วยค่าตัวแค่ 64 ล้านปอนด์หลังจบฤดูกาลนี้ ส่งผลให้เป็นที่คาดการณ์ว่าเจ้าตัวน่าจะได้ย้ายทีมค่อนข้างแน่ในช่วงซัมเมอร์ โดยมียักษ์ใหญ่ทั้ง บาร์เซโลนา รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีข่าวว่าเป็นตัวเต็งที่จะได้ดาวยิงรายนี้ไปเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า “ราชันชุดขาว” จะเป็นทีมที่มาแรง หลัง โอเดการ์ด ซึ่งถูก รีล มาดริด ดึงตัวไปเสริมทัพตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งอายุ 16 ปี แต่แจ้งเกิดไม่สำเร็จ ก่อนย้ายมาอยู่กับ “ปืนใหญ่” ด้วยสัญญาถาวรเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วนั้น เผยว่า ฮาแลนด์ เคยถามเขาในแคมป์เก็บตัวทีมชาตินอร์เวย์ ถึงชีวิตการค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว โดยกล่าวว่า “เราเป็นเพื่อนสนิทกัน ดังนั้นเราจึงได้คุยกันในหลาย ๆ เรื่อง อย่างเช่นเรื่องของผมตอนที่ยังอยู่กับ รีล มาดริด ใช่แล้ว เราเคยคุยกันเรื่องนั้น แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ”