จากกรณี เหตุดราม่าความรุนแรงในสนามฟุตบอลภาคใต้ รายการ PEA YALA CUP รอบ 4 ทีมสุดท้ายในพื้นที่ จ.ยะลา ระหว่างทีม หน้าถ้ำ U-20 By กำนันซิ กับทีม คลับนัดกูวิง By ศุภนินทร์ ซึ่งในช่วงท้ายเกม นักเตะทีมคลับนัดกูวิง ได้เตะลูกออกเส้นหลังของฝั่งทีมหน้าถ้ำ แต่ผู้ตัดสินดันตัดสินให้เป็นจังหวะเตะมุม ทำให้กลุ่มสตาฟฟ์โค้ชได้ประท้วงไปยังกรรมการ ว่าจังหวะนี้ต้องเป็นการให้ผู้รักษาประตูตั้งเตะจากปากประตู และเมื่อได้จังหวะเตะมุม ทีมคลับนัดกูวิง สามารถทำประตูได้ แซงนำเป็น 2-1 ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ฝ่ายทีมหน้าถ้ำต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่เรื่องไม่จบเพราะฝ่ายสตาฟฟ์โค้ชทีมหน้าถ้ำ เกิดความไม่พอใจในคำตัดสิน จนต้องออกมาประท้วงกันยกใหญ กระทั่งเกิดเหตุบานปลายไปถึงการทำร้ายผู้ตัดสินที่ 1 ซึ่งช่วงที่ทำร้ายร่างกายนั้นปรากฏว่ามีคนถ่ายคลิปไว้ได้ กลายเป็นหลักฐานในการเอาผิดเหตุความรุนแรงในสนามกีฬา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ในเพจเฟซบุ๊ก Asi Asae ได้โพสต์ รูปที่ “กำนันซิ” เข้ามอบกระเช้าเพื่อขอโทษคณะกรรมการตัดสินฟุตบอล พร้อมข้อความระบุว่า กระผมนายอาซิ อะแซ (กำนันซิ) ในนาม ผู้จัดการทีม หน้าถ้ำ U-20 By กำนันซิ ขอกล่าวคำขอโทษและขออภัย ไปยังทุกภาคส่วน รวมถึงทีมและแฟนบอลคลับนัดกูวิง By ศุภนินทน์ แฟนบอลทุกๆท่าน และขออภัยกรรมการ ผู้ตัดสินรวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล PEA YALA F.A CUP ถึงความผิดพลาดของผมเอง ที่เกิดขึ้นเกินที่จะให้อภัยได้ ที่บันดาลโทสะทำให้กระผมพลาดในครั้งนี้ครับ ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ผมยอมรับผิดทุกประการ ผมผิดเต็มๆ​ ครับ ยอมรับในสิ่งที่จะได้รับโทษ พร้อมที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น รู้ว่าไม่ทันแล้ว พลาดแล้ว แต่ก็อยากขอโทษอีกครั้งครับ

ภายหลังจากมีการโพสต์รูปและข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว ทำให้ชาวเน็ตเสียงแตก ส่วนหนึ่งมองว่าทำผิดแล้วรู้จักสำนึกผิด พร้อมกับขออภัยและรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ถือเป็นลูกผู้ชาย ทำให้มีคนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ต โพสต์ข้อความต่อว่า ทำนองว่าการกระทำของกำนัน ซึ่งถือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในท้องที่ต้องมีสติให้มากกว่านี้ เรื่องดังกล่าวควรจะจบด้วยคดีอาญาฐานทำร้ายร่างกาย ทางสมาคมผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ควรจะเข้ามามีบทบาทในเรื่องนี้ด้วย