ความเคลื่อนไหวของยอดทีมแข่ง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ที่มีเป้าหมายคว้าแชมป์ในรายการต่าง ๆ ด้วยรถแข่ง Honda CBR Series เตรียมลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนามแรก ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โฮมเรซของนักบิดไทย วันที่ 25-27 มี.ค.นี้

สำหรับไลน์อัพนักแข่งฮอนด้า ในรายการ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” ประกอบด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เตรียมควบรถแข่ง Honda CBR1000RR-R FIREBLADE ใหม่ล่าสุด ในรุ่น ASB1000 ลงชิงชัยในสังกัดทีมแข่ง แอสติโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทยฮอนด้า (Astemo SI Racing with Thai Honda) ภายใต้การคุมทีมโดย ชินอิชิ อิโตะ อดีตยอดนักบิดโมโตจีพีชาวญี่ปุ่น

ขณะที่ รุ่น SS600 ประจำการด้วยยอดนักบิดที่มีประสบการณ์ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ซึ่งจะจับคู่กับทีมเมท “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในสังกัดทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่วนในรุ่น AP250 ในสังกัดทีมแข่งเดียวกัน เป็นนักบิดดาวรุ่งฝีมือดี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ โดยใช้รถแข่ง Honda CBR250RR

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวถึงความพร้อมของลูกทีมที่เตรียมลงทำการแข่งขันชิงเจ้าเอเชีย ว่า ตอนนี้ทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้ง 3 รุ่น ได้ผ่านรอบการทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์เป็นที่เรียบร้อยด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม นักแข่งของเราทุกคนแสดงศักยภาพการปรับตัวเข้ากับรถแข่งใหม่ พร้อมด้วยการค้นหาเซตติ้งของทีมช่าง ที่ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่ต้องการ

“ในรุ่น 600 ซีซี ที่ได้ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ถือว่าเป็นการทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น เรื่องประสบการณ์นั้น “ชิพ” ถือว่ามีมากมาย และน่าจะช่วยประคองทีมเมทอย่าง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ในการแข่งขันได้ ซึ่งตอนนี้เราได้ข้อมูลของรถแข่งใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่า ทั้ง ชิพ และ นิว น่าจะสู้กับบรรดานักแข่งแถวหน้าของเอเชียได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าสนามแรกที่เป็นโฮมเรซของนักแข่งไทยนั้น น่าจะคว้าโพเดียมฝากแฟนกีฬาความเร็วได้แน่นอน”

“ส่วนรุ่น AP250 ที่มี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงทำการแข่งขัน ถือว่าเป็นนักแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้มาอย่างยาวนานและมีประสบการณ์มากมาย และยังทำผลงานได้ดีในการฝึกซ้อม ซึ่งผมเชื่อว่าในสนามแรกน่าจะมีโพเดียมเป็นอย่างน้อย และอาจจะคว้าแชมป์มาครองได้เลยเช่นกัน”

สำหรับศึกชิงเจ้าความเร็ว “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” จะแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม โดยจะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25-27 มี.ค.นี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH