อับดุลลาห์ อัล มูไตรี เฮดโค้ชเนปาล เตือนทีมชาติไทย ต้องใจเย็น และอย่ามั่นใจเกินไป กับการเจอ มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ในเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก เดือน มิ.ย.

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชนะ เนปาล 2-0 เกมอุ่นเครื่องที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม วันที่ 24 มี.ค. จาก ฟิลิป โรลเลอร์ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ยิงลูกแรกในนามทีมชาติไทย นับเป็นการเตรียมทีมก่อนคัดเอเชี่ยนคัพ ที่ร่วมกลุ่ม อุซเบกิสถาน, ศรีลังกา และ มัลดีฟส์

หลังเกม อับดุลลาห์ อัล มูไตรี กล่าวแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย แม้ว่า เนปาล จะเล่นได้ดี และคิดว่าควรจะเก็บผลการแข่งขันได้ แต่ก็ไปสร้างความผิดพลาดจนเสียประตูใน 2 จังหวะทำให้แพ้ไป

ส่วนที่เห็นโมโหผู้ตัดสินนั้น ก็เป็นจังหวะในเกมมีอารมณ์ร่วม และต้องสู้เพื่อลูกทีมของตัวเองจึงทำให้เกิดอารมณ์รุนแรง แต่เมื่อจบเกมก็ยอมรับผลการแข่งขัน

“เราไม่ได้แพ้เกมนี้เพราะผู้ตัดสิน แต่แพ้เพราะพลาดใน 2 จังหวะ และกรรมการไม่ได้มีส่วนต่อความพ่ายแพ้ของทีมแต่อย่างใด”

อัล มูไตรี ตอบคำถามถึงคู่แข่งไทย ในเอเชี่ยนคัพ ว่า มัลดีฟส์ เป็นทีมที่ดีกว่า เนปาล ในการเคาน์เตอร์ และควรไปเช็กฟอร์มที่อุ่นเครื่องกับบังกลาเทศ ส่วน ศรีลังกา เองก็ไม่ใช่ทีมที่ง่าย ดังนั้นทั้ง 2 ทีมที่ไทยจะต้องเจอไม่ใช่งานง่าย

“สิ่งที่อยากจะเตือนทีมชาติไทย คือต้องเล่นแบบใจเย็น อย่ามั่นใจเกินไป เพราะทั้ง 2 ทีม เป็นทีมชั้นนำในเอเชียใต้ และด้วยการที่อันดับ 2 ของกลุ่มเข้ารอบได้ ทุกทีมจะสู้กันเต็มที่แน่นอน” กุนซือเนปาล กล่าว.