“รถถัง จิตรเมืองนนท์” ชื่นชมพัฒนาด้าน MMA ของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่รุดหน้าไปมาก และมีลุ้นไม่น้อยที่จะโค่นบัลลังก์แชมป์โลกของ “แองเจลา ลี” ในศึก ONE X ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้  

ศึกครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของวัน แชมเปียนชิพ จะมีนักสู้ขึ้นสังเวียนให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างจุใจมากถึง 20 คู่ซึ่งไฮไลต์ที่หลายคนรอคอย คงหนีไม่พ้นการชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง (MMA) ระหว่าง แองเจลา ราชินีเจ้าของบัลลังก์ กับ แสตมป์ ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของแรงกิงนี้

แองเจลา VS แสตมป์

สำหรับไฟต์เดิมพันแชมป์ครั้งนี้ ถือว่ามีความสูสีไม่น้อย เพราะ แองเจลา ถึงแม้จะเป็นเจ้าของเข็มขัด และมีจุดเด่นที่ชื่อชั้นกับประสบการณ์ แต่จุดอ่อนในขณะนี้ก็คือ การร้างสนามไปพักใหญ่เพื่อทำหน้าที่คุณแม่ 

ส่วน แสตมป์ แม้จะเริ่มฝึกซ้อมและแข่งขันในกติกา MMA ได้ไม่กี่ปี แต่ก็ผ่านสังเวียนมาแล้วหลายไฟต์ รวมถึงล่าสุดยังสามารถคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง มาครองได้อีกด้วย

รถถัง จิตรเมืองนนท์

ทำให้ล่าสุด รถถัง ในฐานะเพื่อนนักกีฬาร่วมสังกัดและยังมีโอกาสร่วมฝึกซ้อม MMA กับ แสตมป์ ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ เมืองพัทยา ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมฝีมือในด้าน MMA ของนักสู้สาวจากระยองว่า มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเทคนิคในการสู้บนพื้นก็ดีขึ้นมาก และมีลุ้นไม่น้อยที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้  

“แสตมป์ มีความตั้งใจ และซ้อมหนักมากครับในไฟต์นี้ ผมคิดว่าตัวเองซ้อมหนักแล้ว แต่เขาซ้อมหนักกว่าผมอีก เพื่อพร้อมรับทุกสถานการณ์ และโฟกัสกับไฟต์นี้เป็นอย่างมาก น่าจะเป็นการเตรียมตัวที่ดีที่สุดก็ว่าได้” 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

“ผมก็รู้สึกดีใจกับเขา ที่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกในไฟต์นี้ เพราะพัฒนาการของเขาในกติกา MMA ตั้งแต่แรก ๆ จนถึงปัจจุบัน มีการพัฒนาเทคนิคต่าง ๆ รวมถึงการสู้ในท่านอนให้แข็งแรงขึ้น จนได้เข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์​ มาครอง อีกทั้งผมมองว่าการเจอกันของ แสตมป์ และเจ้าแม่ MMA อย่าง แองเจลา คือมวยที่ถูกคู่ในเวลานี้”  

“ถ้าแสตมป์เสริมเทคนิคเรื่องหมัดและการเตะ ผมเชื่อว่า แองเจลา ไม่น่าสู้ได้ เพราะจากที่ผมดูฟอร์มของเขา ก่อนได้แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ก็เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในท่านอนทั้งนั้น แต่ แสตมป์ ยังเอาตัวรอดมาได้” 

แองเจลา ลี

“อีกอย่าง แองเจลา ก็ร้างเวทีไปนาน ถ้าไฟต์นี้ แสตมป์ เสริมหมัดจิ้มท้อง ผมคิดว่าเป็นฝ่ายชนะแน่”

ติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE X เสาร์ที่ 26 มี.ค.65 เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. แนะนำให้แฟน ๆ ลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com  โดยช่วงที่ 1 และ 2 ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนช่วง 3 (6 คู่สุดท้าย) ลงทะเบียนรับชมเพียง 170 บาทเท่านั้น! ตรวจสอบขั้นตอนการลงทะเบียนได้ที่ ONEFC.com/th