เชลซี ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับข่าวดี เมื่อรัฐบาลเมืองผู้ดียอมผ่อนปรนให้กลับมาขายบัตรเข้าชมการแข่งขันได้อีกครั้งแล้ว แต่อนุญาตให้ขายได้เฉพาะในเกมนัดเยือน, เกมฟุตบอลถ้วย และในการแข่งขันของทีมฟุตบอลหญิงเท่านั้น

เชลซี ถูกห้ามไม่ให้ขายบัตรเข้าชมการแข่งขันนับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียน ถูกรัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตร และอายัดทรัพย์เพื่อตอบโต้การยกพลบุกเข้ารุกรานยูเครนของกองทัพหมีขาว

อย่างไรก็ตาม หลังจากการหารือร่วมกันระหว่าง เชลซี และตัวแทนจากรัฐบาล ทำให้มีการผ่อนปรนให้ “สิงห์สำอาง” สามารถกลับมาขายตั๋วได้อีกครั้งดังกล่าว ทว่ารายได้ทั้งหมดจะถูกส่งตรงไปยังพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะรับหน้าที่กระจ่ายส่วนแบ่งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

จากการผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาลอังกฤษดังกล่าว​ ทำให้แฟนบอลของเชลซี จะสามารถซื้อตั๋วเข้าไปชมเกม 2 นัดสำคัญอย่างศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกกับ รีล มาดริด ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันที่ 6 เม.ย. และเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศกับ คริสตัล พาเลซ ที่สนามเวมบลีย์ ในสุดสัปดาห์ที่ 16 เม.ย. ได้โดยสะดวก

ขณะที่แฟนบอลทีมเยือน​ ก็สามารถจะซื้อตั๋วเข้าไปชมเกมพรีเมียร์ลีกที่ “เดอะ บริดจ์” ได้เช่นกัน แต่รายได้ทั้งหมดจะถูกส่งตรงไปที่พรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม.

ภาพ REUTERS