ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมแฟชั่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับทุกวันนี้ยังคงสับสน และไม่รู้ว่า บทบาทที่แท้จริงของตัวเองกับ “ผีแดง” คืออะไรกันแน่ ต่างกับยามลงเล่นให้ ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเจ้านายอย่าง ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ มอบหมายบทบาทในสนามให้อย่างชัดเจน

ป็อกบา กล่าวว่า “โค้ช (เดส์ชองส์) กับผมเข้ากันได้ดีมาก ๆ เขามอบหมายบทบาทที่ผมรู้ว่าต้องทำอะไรให้กับผม แต่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถามหน่อยว่า บทบาทของผมคืออะไร? นี่ผมกำลังถามคำถาม และผมเองก็ไม่รู้คำตอบด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยังเผยด้วยว่า เคยจิตตกถึงขนาดป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาแล้วสมัยที่ต้องลงเล่นภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ซึ่งไม่ค่อยกินเส้นกันมากนัก

“ผมเผชิญภาวะซึมเศร้ามาแล้วหลายครั้งในอาชีพของผม แต่คุณจะไม่ออกมาพูดถึงมัน บางครั้งคุณก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณกำลังซึมเศร้า คุณจะอยากโดดเดี่ยวตัวเอง อยากอยู่คนเดียว และเรื่องพวกนี้คือสัญญาณที่ไม่โกหกคุณ”

“โดยส่วนตัวผมเริ่มมีอาการตอนที่ผมทำงานกับ โชเซ มูรินโญ ที่แมนเชสเตอร์ คุณตั้งคำถามกับตัวเอง สงสัยว่ามันเป็นความผิดของคุณหรือ เพราะคุณไม่เคยอยู่ในช่วงเวลาอย่างนี้มาก่อนเลยในชีวิต” ป็อกบา กล่าว.

ภาพ REUTERS