นายทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวคิดของบูธยามาฮ่าปีนี้ คือ “YAMAHA MOTOVERSE” – อาณาจักรยานยนต์แห่งความเร้าใจ สู่สังคมแห่งอนาคต อาณาจักรที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความทันสมัยด้านการขับขี่แห่งอนาคต ด้วยเทคโนโลยีในมุมมองที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการขับขี่จากยามาฮ่าที่จะสร้างความเร้าใจ และตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอนครับ”
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึง รายละเอียด และการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าภายในบูธ “YAMAHA MOTOVERSE” ว่า “ปีนี้ยามาฮ่าเน้นเรื่องของการพัฒนาภาพลักษณ์ของตราสินค้าผ่านหลักปรัชญา KANDO และรุกการตลาดอย่างต่อเนื่องรวมถึงการสร้าง Yamaha Lifetime Customers ทั้งในเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฮบริดครั้งแรกในรุ่น GRAND FILANO HYBRID ที่ทำให้เกิดกระแสตอบรับทั่วประเทศ จนกลายเป็นรถยอดนิยมอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Y-Connect แอพพลิเคชั่นเพื่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำที่มีขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ชีวิตของลูกค้าสะดวกสบายมากขึ้น
ยามาฮ่ายังได้สร้างเซกเมนต์ใหม่ๆ ให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ ทั้งกลุ่มรถสปอร์ต อย่าง R Series ที่ยังคงครองใจสายเรซซิ่งอันดับ 1 ในคลาส 150 ซีซี กลุ่มคนรักสายแฮริเทจอย่าง XSR155 ที่ยามาฮ่าได้เสริมการทำการตลาดในเรื่องเทรนด์การตกแต่งจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และ MAX Series ที่เป็นเซกเมนต์สำคัญ โดยเฉพาะในรุ่น XMAX ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มียอดขายมากกว่า 80,000 คัน ในประเทศไทย และยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลก
นอกจากนี้ ยามาฮ่ายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 500 ซีซี อีกทั้งยกระดับ และพัฒนาศูนย์บริการ ยามาฮ่ารูปแบบใหม่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของการบริการหลังการขายด้วย Pro Care ซึ่งเป็นการให้บริการในระดับพรีเมียม แบบเดียวกับ Yamaha Premium Service พร้อมทั้งการขยาย และพัฒนาโชว์รูมรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 60 แห่งภายในปีนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้าง Customer Community ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐานที่สูงขึ้น”
ภายในบูธ “YAMAHA MOTOVERSE” นอกจากจะมีการนำจอ 3 มิติมานำเสนอ เพื่อให้ผู้ชมภายในงานได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดล้ำจากยามาฮ่าครั้งแรกในมอเตอร์โชว์ บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโซนรถจักรยานยนต์แล้ว ในปีนี้ยามาฮ่ายังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าที่แข็งแกร่งมากขึ้น
อีกทั้งได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ออกเป็น Series พร้อมนวัตกรรมรถ EV สุดล้ำ พร้อมโมเดลใหม่ ถึง 6 รุ่น และอีก 1 สเปเชียล อิดิชั่น เช่น YAMAHA E01 นวัตกรรมแห่งความภูมิใจของยามาฮ่า ต้นแบบรถสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าสปอร์ตเมติกสุด พรีเมียม นวัตกรรมยานยนต์รักษ์โลกลิขสิทธิ์เฉพาะของยามาฮ่า พัฒนาด้วยเทคโนโลยีการออกแบบวิศวกรรมไร้ขีดจำกัดภายใต้แนวคิด “Plugged Yamaha to New Era” ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยระบบชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแบบ Fast Charge พร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะที่หลากหลายตอบสนองทุกการใช้งาน ให้ประสิทธิภาพและสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจเทียบเท่ารถออโตเมติกสไตล์สปอร์ต 125 ซีซี รองรับการก้าวสู่สังคมยุคใหม่ด้วยยานยนต์พลังงานไฟฟ้าจากยามาฮ่า
YAMAHA NEW TRACER9 GT รถสไตล์สปอร์ตทัวริ่ง ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในตลาดยุโรป มีการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีกำลังมากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยและขับขี่สนุกมากขึ้น โฉมหน้าดีไซน์ใหม่ ระบบไฟส่องสว่าง LED เต็มรูปแบบทั้งคัน เครื่องยนต์ใหม่ 889 ซีซี เปิดตัวพร้อมกับ 2 สีใหม่ ราคาแนะนำ 569,000 บาท
รถในกลุ่มสปอร์ตแฮริเทจ ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีเครื่องยนต์ กับรูปทรงที่ร่วมสมัย สามารถถ่ายทอดเรื่องราวในอดีต โดยผ่านแนวความคิด “Faster Sons” ของ YAMAHA สำหรับ YAMAHA NEW XSR700 เครื่องยนต์ 689 ซีซี Crossplane 2 ไฟหน้าใหม่ แบบ LED กราฟิกใหม่ทั้งคันที่ได้แรงบันดาลใจจาก YAMAHA RD350LD เปิดตัวพร้อม 2 สีใหม่ เปิดตัวในราคาแนะนำ 349,000 บาท YAMAHA NEW XSR900 เครื่องยนต์ใหม่ 889 ซีซี Crossplane 3 ไฟหน้าใหม่ แบบ LED มาพร้อม 2 สีใหม่ เปิดตัวในราคาแนะนำ 479,000 บาท พร้อมรับโปรโมชันพิเศษมากมายภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ วันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน นี้