ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง, น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ร่วมกันรับมอบสิ่งของอุปกรณ์เพื่อใช้สำหรับการเรียนของเด็กนักเรียน จาก พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ต.ศิษฎ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม., เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.4 กก.2 บก.ปคม. ตามโครงการ เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back To School) เพื่อให้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม

น.ส.นพพนา กล่าวว่า บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย กำหนดดำเนินโครงการ เปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back To School) ซึ่งเป็นการรับบริจาคสิ่งของจากประชาชน เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากภาวการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กด้อยโอกาส มีสิ่งของที่สนับสนุนการศึกษา พร้อมสำหรับการเปิดภาคการศึกษาผ่านการบูรณาการทำงานร่วมกันในระดับพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการส่งเสริมโอกาสความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษา “พาน้องกลับมาเรียน” แก้ปัญหาเชิงรุกเด็กหลุดออกจากระบบ เพื่อคืนโอกาส สร้างอนาคต ให้เด็กและเยาวชน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ที่เข้ามาร่วมเป็นจิตอาสาทำกิจกรรมกับเด็กและภาคเอกชนด้วย และขอเป็นสะพานบุญ บอกบุญผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามเรื่องบริจาคสิ่งของอุปกรณ์การเรียน 0-3868-4895-6 สายด่วนช่วยเหลือสังคม 1300

นายชาญนะ กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชน ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่สนใจบริจาคสิ่งของ ร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการศึกษา สนับสนุนการไปเรียนทั้งในลักษณะ Online และ On-site ณ จุดรับบริจาคหลากหลายที่ อาทิ ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง, วัดป่าประดู่อารามหลวง, วัดโขดหินเขาไผ่, ตลาดน้ำเกาะกลอย, ร้านกาแฟอเมซอน สาขาตรงข้าม ห้างแพชชั่นระยอง, สำนักงานอัยการจังหวัดระยอง, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลระยอง, บริษัท CP แกลง, มูลนิธิคามิลเลี่ยนโซเชียลเซนเตอร์, หน่วยงาน พม. ในจังหวัดระยองทุกแห่ง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ติด รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ เป็นต้น หรือท่านสามารถติดต่อให้ไปรับของบริจาคได้ หากไม่สะดวกมาที่จุดรับบริจาค โดยจะเปิดรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 65