ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดระยอง ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นางสุวรรณี อาจสุโพธิ์ สหกรณ์จังหวัดระยอง เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการวางระบบการบริหารจัดการผลผลิตการเกษตร ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 แก่กลุ่มเกษตรกร และเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรในพื้นที่ ประกอบด้วย สหกรณ์การเกษตรบ้านฉาง จำกัด, สหกรณ์การเกษตรบ้านน้ำเป็น จำกัด และกลุ่มเกษตรกรปลูกสับปะรดทางเกวียน ภายใต้ ”โครงการส่งเสริมการพัฒนาระบบตลาดภายในสำหรับสินค้าเกษตร”

โดยมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องการเชื่อมโยงธุรกิจสินค้าสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลด้านการผลิตและช่องทางการจำหน่ายสินค้าสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร และการวางแผนความร่วมมือในการบริหารจัดการผลผลิตทางการเกษตร โดยการประชุมดังกล่าว มุ่งหวังเพื่อให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรเป็นศูนย์กลางในการรวบรวม รับซื้อผลผลิตการเกษตรในพื้นที่ และส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร มีปริมาณธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น มีการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจระหว่างคลัสเตอร์สหกรณ์ผู้ผลิต สหกรณ์ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และจับคู่ธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงเครือข่าย

ทั้งนี้ สหกรณ์การเกษตรบ้านฉาง จำกัด มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายคือ ข้าวสาร, สหกรณ์การเกษตรบ้านน้ำเป็น จำกัด ผลิตภัณฑ์จำหน่ายคือ มังคุดและทุเรียนทอด และกลุ่มเกษตรกรปลูกสับปะรดทางเกวียน มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายคือ สับประดและสับปะรดลอยแก้ว