“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิง กุนซือชาวบราซิเลียน มีภารกิจสำคัญ เตรียมพร้อมสำหรับศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ที่จะเตะเดือน มิ.ย. ร่วมกลุ่ม “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา โดยช่วงนี้ ช้างศึก กำลังอยู่ในช่วงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เพื่อเตรียมความพร้อม มี 2 เกมลับแข้ง วันที่ 24 มี.ค. พบ เนปาล ทีมอันดับ 167 โลก ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม จากนั้นจะเตะกับ ซูรินาเม ทีมอันดับ 140 โลก ที่ บีจี สเตเดี้ยม

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดแรกของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พบ เนปาล วันที่ 24 มี.ค.65 ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม เตะเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี เกมนี้ เปลี่ยนตัวได้ 6 คน 3 ครั้ง ไม่รวมพักครึ่ง เกมนี้ถือเป็นการเล่นในบ้าน นัดเป็นทางการ ครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีของทีมชาติไทย

นัดนี้คาดว่าจะ มาโน จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แดนกลางคาดว่าใช้ กฤษดา กาแมน ขวัญใจชลบุรี รวมทั้ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่​ มาโน อยากเห็นฟอร์ม ส่วนกองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร พร้อมลุย ขณะที่ เนปาล ของกุนซือ อับดุลลาห์ อัล มูไตรี หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีตัวเก๋าอย่าง นายทวาร กิรัน เชมจอง ที่ติดทีมชาติมากสุด 82 ครั้ง, โรฮิด จานด์ นักเตะเชิงรับ, อันจาน บิสตา กองหน้าวัย 23 ปี ผลงานของ เนปาล ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 2 เตะ 8 นัด แพ้ 6 แต่สามารถชนะ ไต้หวันได้ทั้ง 2 นัด ปีนี้อุ่นเครื่อง 2 นัดในบ้านตัวเอง กับ มอริเชียส ชนะสกอร์เดียวกัน 1-0 ทั้ง 2 นัด เมื่อวันที่ 29 ม.ค. และ 1 ก.พ.