ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า เหรียญแชมป์โลกที่เขาคว้ามาครองร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกเวิลด์ คัพ 2018 ที่ประเทศรัสเซีย คือหนึ่งในรายการทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายที่บุกรุกบ้านของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโจรกรรมไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ ป็อกบา ลงเล่นให้ “ผีแดง” ในเกมพ่าย แอตเลติโก มาดริด คาบ้าน 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนร้ายบุกขึ้นบ้านของดาวเตะเลือดน้ำหอม โดยที่ลูก ๆ ทั้ง 2 คนหลับอยู่ในห้องนอน โดยนอกจากเหรียญแชมป์ฟุตบอลโลกแล้ว ยังมีเครื่องประดับบางส่วนของแม่เจ้าตัวที่สูญหายไป

ป็อกบา เผยผ่านสื่อในบ้านเกิดว่า “สิ่งที่หายไปก็มีเคึรื่องประดับของแม่ผม รวมถึงเหรียญแชมป์โลกด้วย แต่สิ่งที่ทำให้ผมกลัวที่สุดคือการที่ตอนเกิดเหตุนั้น ลูก ๆ ทั้ง 2 คนของผมอยู่ที่บ้านกับพี่เลี้ยง เธอได้ยินเสียงทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านตอนนั้น และโทรศัพท์หาภรรยาผม และทีมรักษาความปลอดภัย ก่อนจะล็อกตัวเองและเด็ก ๆ ไว้ในห้อง หลังจากนั้นเธอยังอยู่ในอาการช็อกอีกหลายวัน แต่สิ่งสำคัญคือการที่ลูก ๆ ของผมยังปลอดภัย”