“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งตนพร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมฯ รวมทั้ง “โค้ชเช” นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และนักกีฬา ได้ร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านกีฬาในหลาย ๆ อย่างกับ รศ.ดร.ชัชชาติ ในส่วนของสมาคมฯ นั้น เรายินดีเปิดรับและสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ทุกท่าน หากเป็นนโยบายที่จะร่วมกันสนับสนุนและผลักดันเรื่องของกีฬา รวมทั้งส่งเสริมให้คนกรุงเทพฯ ออกมาเล่นเล่นกีฬากันอย่างเต็มที่

ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนได้มาขอความรู้และความร่วมมือในด้านกีฬาจากสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เพราะมองว่ากีฬาเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างความสุขของชาวกรุงเทพมหานคร และอยู่ในแนวทางการสร้างมหานครแห่งการกีฬา เนื่องจากกรุงเทพฯ มีศูนย์กีฬาที่มีการสอนเทควันโดถึง 14 แห่ง เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก ใช้งบประมาณไม่มาก เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมของคนไทย

“ความร่วมมือที่จะช่วยกันกับสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้ ก็คือการให้สมาคมฯ ช่วยอบรมโค้ช ช่วยในด้านอุปกรณ์และให้นักกีฬาชื่อดัง รวมทั้งโค้ชเช ช่วยสร้างแรงบันดาลให้กับเยาวชน อนาคตก็อาจจะมีการจัดการแข่งขันระหว่างเขต เมื่อได้นักกีฬาที่มีความสามารถก็จะส่งต่อเข้าสู่ทีมชาติต่อไป ซึ่งไม่เฉพาะเทควันโดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกีฬาอื่น ๆ ด้วย”

ทางด้าน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวขวัญใจชาวไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 กล่าวว่า การที่มีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยสนับสนุนเทควันโดเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะจะช่วยให้เทควันโดเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่าย ได้รับความนิยมมากขึ้น จะได้มีนักกีฬาเป็นทางเลือกให้สมาคมฯ มากขึ้น อยากเห็นรุ่นน้องมาทดแทนตัวเองในวันที่เลิกเล่นไปแล้ว รวมต่อยอดสร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์โลกและเหรียญโอลิมปิกเกมส์ให้ประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง