กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่งที่สั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์กับแอพพลิเคชั่นดัง แต่ปรากฏว่าโอนเงินผิด โอนเกินไป 3 หมื่นกว่าบาท แต่พนักงานส่งอาหารดิลิเวอรี่คนดังกล่าวกลับนำเงินไปใช้จนหมด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุข้อความว่า
“ยายโอนเงินผิด ไรเดอร์xxx เอาไปใช้สบายใจ #คุณยายสั่งอาหารผ่าน xxx ในราคา 314 บาทแต่เกิดผิดพลาดโอนเกินไปเป็น 31,400 บาท พอมาเช็กและรู้ตัวว่าได้โอนเงินผิด ก็รีบติดต่อทางศูนย์เพื่อช่วยประสานงานให้ ทางศูนย์จึงได้ติดต่อไปหาไรเดอร์ทันที แต่เขากลับแจ้งว่า ก็ไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครและ #ได้ใช้จนหมดแล้ว แต่ก็จะรีบหาคืนให้ยายภายในวันที่ 20 นี้
#ล่าสุด ถึงวันนัดคืนเงินทางคุณยายแจ้งว่า #ยังไม่ได้รับเงินคืน หรือการติดต่อจากไรเดอร์คนดังกล่าว โดยทางต้นสังกัดรวมถึงคนที่รู้จักไรเดอร์คนนี้ก็ #ไม่สามารถ ติดต่อเขาได้”
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด อาทิ รู้อยู่แก่ใจ ทำไรขอให้ได้แบบนั้นคิดไม่ดี, แถได้โคตรแย่, จิตสำนึกไม่มี, แจ้งความได้ครับ แบบนี้ผิดกฎหมายเต็มๆ, ไม่ใช่ของตัวเอง จะอยากได้ทำไม, พูดมาได้ไม่รู้เงินใครใช้หมดแล้ว เดี๋ยวก็เดือดร้อน ทำอะไรโง่ๆ, ไม่รู้ว่าเงินใคร แต่เอาไปใช้จนหมด คิดได้ไงแทนที่จะรอดูก่อนว่าเจ้าของเขาโอนมาผิด สันดานจริงๆ, งานฆ่าตัวตายก็มาอีกแล้ว..