“เลกิ๊ป” สื่อกีฬาชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยผลการสำรวจ 5 อันดับนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผลปรากฏว่ามีนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดโผเข้ามาถึง 4 คน โดย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ “ผีแดง” ครองอันดับ 1

ผลสำรวจดังกล่าว ระบุว่า “ซีอาร์ 7” ครองอันดับ 1 นักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยรับอยู่ที่เดือนละ 2.2 ล้านปอนด์ (ราว 96.2 ล้านบาท) แต่ยังน้อยกว่าคู่แข่งบารมีอย่าง ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะชาวอาร์เจนตินา ที่รับจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัดในลีก เอิง ฝรั่งเศสอยู่ที่เดือนละ 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 148.7 ล้านบาท)

ส่วนอันดับ 2 เป็น เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งรับค่าเหนื่อยอยู่ที่เดือนละ 1.7 ล้านปอนด์ (ราว 74.3 ล้านบาท) อันดับ 3 เป็น ดาบิด เด เคอา นายทวาร “ผีแดง” รับค่าเหนื่อยเดือนละ 1.6 ล้านปอนด์ (ราว 70 ล้านบาท) ส่วน เจดอน ซานโช ปีก แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ฟันค่าเหนื่อยเดือนละ 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 65.6 ล้านบาท) และอันดับ 5 เป็น ราฟาแอล วาราน ปราการหลัง “ผีแดง” รับอยู่ที่เดือนละ 1.3 ล้านปอนด์ (ราว 56.8 ล้านบาท)

เครดิตภาพ : REUTERS, www.thesun.co.uk