“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ออนการ์ ซิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี แจ้งมาว่า เอซีซี ได้แต่งตั้งให้ตนเองในฐานะกรรมการบริหารของ เอซีซี และ รองประธานสมาคมจักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอ เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. เพื่อให้เป็นไปตามกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ และกฎบัตรของสหพันธ์ซีเกมส์ ซึ่งนับเป็นเกียรติของวงการจักรยานไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอซีซี

ประมุขสองล้อ กล่าวต่อว่า คาดว่าน่าจะเดินทางไปสำรวจสนามช่วงเดือนเม.ย. พร้อม นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ผู้ตัดสินนานาชาติ ที่ได้รับแต่งตั้งจากยูซีไอ ให้เป็นหัวหน้าผู้ตัดสินประเภทถนน ขณะเดียวกัน อาบูซามา วาฮับ ประธาน เอซีเอ ที่อายุค่อนข้างมาก ก็เตรียมวางมือ พร้อมแต่งตั้งตนเองให้ทำหน้าที่ประธานเอซีเอ คนต่อไป จะมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2022 ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม

ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าวันที่ 22 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานานาชาติสุวรรณภูมิ พลเอกเดชา ได้เดินทางไปส่ง นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน ระหว่างวันที่ 25-29 มี.ค. โดยคณะนักกีฬามีทั้ง หมด 12 คน พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกจากทำผลงานแล้ว ต้องคำนึงถึงการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ที่จะต้องรักษาชื่อเสียงของชาติไว้ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน เป้าหมายคือติดอันดับ 1 ใน 3 จากรายการใดรายการหนึ่ง.