เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2565 กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) และ 15 หน่วยงานภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมและนิทรรศการ Next Normal for Better Green เปิดโลกองค์ความรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 ระหว่างวันที่ 22 –  27 มีนาคม 2565 มุ่งหวังประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้านต่างๆ เช่น วิธีจัดการขยะ ที่ทุกคนสามารถช่วยกันคนละไม้ละมือได้ ภาวะโลกร้อน ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในปัจจุบัน ความหลากหลายทางชีวภาพขั้นวิกฤต ส่งผลต่ออัตราการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตและ วิธีรับมือกับ PM 2.5 ในชีวิตประจำวัน

นายวรพล จันทร์งาม รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ปัจจุบัน ปัญหาด้านความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ขยายวงกว้างไม่ใช่แค่ ในระดับชุมชน เมือง ระดับภูมิภาค หรือระดับประเทศ แต่ขยายไปเป็นปัญหาระดับนานาชาติและระดับโลก เช่นปัญหาภาวะโลกร้อน ปัญหาขยะล้นเมือง ปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ การหายไปและลดลงของความหลากหลายทางชีวภาพ รวมทั้งปัญหาที่ได้เริ่มใกล้เข้าหาตัวเรามากยิ่งขึ้น กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมร่วมกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมและนิทรรศการ Next Normal for Better Green เปิดโลกองค์ความรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 22 – 27 มีนาคม 2565 ซึ่งทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนที่สนใจทั่วไปที่เข้ามาร่วมงานจะได้รับรู้ข้อมูล เนื้อหา สาระ และองค์ความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งเรื่องภาวะโลกร้อนการจัดการขยะ ความหลากหลายทางชีวภาพ และเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมทั้งการได้รับข้อมูลองค์ความรู้จากหนังสือดิจิทัล E-Book ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านแอปพลิเคชันห้องสมุดกรีนดิจิทัล (Green Digital Library) และหวังว่าผู้เข้าร่วมงานทุกๆ ท่าน จะนำความรู้และความเข้าใจด้านสิ่งแวดล้อมไปใช้ประโยชน์ ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปสู่การสร้างความตระหนักและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

นายอุบล มุสิกวัตร ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน เมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสรรค์และส่งเสริมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สนับสนุนการศึกษาเรียนรู้ในรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประชาชน แสวงหาความรู้และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิตวันนี้ (22 มีนาคม 2565) จึงเกิดความร่วมมือจัดกิจกรรมและนิทรรศการ Next Normal for Better Green เปิดโลกองค์ความรู้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 22 – 27 มีนาคม พ.ศ. 2565