ทีมฟุตบอลไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางจากสุวรรณภูมิ ช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 มี.ค.) มุ่งสู่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมทำศึก ดูไบ คัพ 2022 มีนักเตะ 21 คน ที่ผ่านตรวจโควิดทั้งหมด ส่วนอีก 2 คน สิทธิโชค ภาโส และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จะเดินทางไปสมทบที่ดูไบ

ก่อนการเดินทาง โค้ชโย่ง ได้เลือกกัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ 3 ราย อนุศักดิ์ ใจเพชร, กรวิชญ์ ทะสา และ ธีรภัทร เลาหบุตร

โดย โค้ชโย่ง วางแผนว่า เมื่อไปถึง และตรวจโควิด-19 ผ่านแล้ว จะซ้อมราว 1 ชั่วโมงในช่วงค่ำ ประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนลงเตะวันถัดไป

โดยทีมชาติไทย มีข้อจำกัดในเรื่องโปรแกรมไทยลีก ที่เตะจนถึงวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. ครั้นเมื่อมาเริ่มรายงานตัววันแรก 21 มี.ค. ก็ต้องรอผลตรวจโควิดก่อน จึงยังซ้อมไม่ได้ ก่อนเดินทาง 22 มี.ค. และแข่งวันแรก 23 มี.ค. ทำให้เวลาซ้อมค่อนข้างจำกัด หากช่วงค่ำวันที่ 22 มี.ค. ไม่ได้ซ้อม ก็อาจจะไม่ได้ซ้อมเลยก่อนเตะนัดแรก นอกเสียจากว่า โค้ชโย่ง จะเรียกซ้อมช่วงเช้าก่อนแข่ง

โปรแกรมทีมชาติไทยในดูไบ คัพ จะลงสนาม 3 นัด วันที่ 23 มี.ค. เวลาไทย 23.00 น. พบ กาตาร์, วันที่ 26 มี.ค. เวลาไทย 19.00 น. พบจีน และวันที่ 29 มี.ค. รอบจัดอันดับ

โค้ชโย่ง กล่าวถึงคู่แข่งว่า ได้สเกาต์ กาตาร์ มาแล้ว ชุดนี้เป็นชุดเดียวกับตอนที่เจอในศึก 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย เมื่อปี 2018 (กาตาร์ชนะช่วงต่อเวลา 7-3) มีตัวหลักจากชุดนั้นหลายคน ส่วนจีน มีข้อมูลเล็กน้อย จะดูการเล่นในเกมแรก แต่จีนก็ไม่ได้เก็บตัวมาปีกว่า

ส่วนเรื่องเวลาเตรียมตัว โค้ชโย่ง กล่าวว่า คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะนักเตะรุ่นนี้หลายคนก็เล่นด้วยกันมาแล้วตอน ยู 19 รู้จักกันดี 2 เกมแรกวางแผนไว้ว่าจะได้สัก 4 คะแนน แต่ก็อยากได้ 6 คะแนนเต็มก่อนเช่นกัน

ด้าน อนุศักดิ์ ใจเพชร กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงหน้าที่เท่าไหร่ กดดันเล็กน้อย เพราะตอนไปกัมพูชา เป็นกัปตันก็มีแต่น้อง ๆ แต่ชุดนี้ก็รุ่นเดียวกัน