ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) หมู่ 6 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัด พร้อมพระ สามเณร และลูกศิษย์ ร่วมกันเปิดโรงครัว เพื่อทำอาหารกล่องส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยทั่วไป รวมทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ตรัง รพ.สนาม และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งเฝ้าสังเกตอาการอยู่ในLQ และใน HQ รวมทั้งสถานที่ฉีดวัคซีน

สำหรับอาหารแต่ละมื้อประกอบด้วย ข้าวสวย กับข้าว 2 อย่าง และน้ำดื่ม โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงส่วนหนึ่งนำมาจากข้าวสารอาหารแห้งที่ญาติโยมนำมาทำบุญถวายพระ อีกส่วนเป็นวัตถุดิบที่ญาติโยมนำมาถวาย เพื่อร่วมสมทบในกิจกรรมของโรงครัว ได้แก่ ข้าวสาร น้ำดื่ม พืชผัก เนื้อสัตว์ ไข่ ตลอดจนเครื่องปรุงรสต่างๆ โดยการเปิดครัวของวัดฯ จะมีพระลูกวัด ชาวบ้านในบริเวณวัดประมาณ 15-20 คน มาช่วยกันปรุง ช่วยกันแพ็กอาหารใส่กล่อง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อ ชาวบ้านที่มาช่วยต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

พระณัฐพล ณฏฺฐพโล หรือ พระแบงค์ (พระลูกวัด) กล่าวว่า การปรุงอาหารในแต่ละครั้งจะมีอาตมารับหน้าที่เป็นเชฟ และพระสรพงษ์ กิตฺติปาโล เป็นผู้ช่วยเชฟ ชาวบ้านช่วยกันเตรียมวัตถุดิบ ได้แก่ ช่วยหั่นเนื้อสัตว์ หั่นผัก หุงข้าว บรรจุอาหารลงกล่อง เพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ จนท. และผู้ป่วยภายใน รพ.ตรัง  ทั้งนี้ครัวของวัดนิคมประทีปไม่ได้ทำอาหารทุกวัน แต่จะทำตามความต้องการที่มีการร้องขอความช่วยเหลือมาจากหน่วยงาน โรงพยาบาล หรือ ท้องถิ่นอื่นๆ ต้องการและขอรับการสนับสนุนเข้ามา ทางวัดจะปรุงและนำไปส่งมอบให้ถึงที่ โดยที่ผ่านมาทำมาแล้ว 32 ครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารมื้อเที่ยง