ควันหลง เกมรีโว่ไทยลีก ที่ การท่าเรือ เอฟซี พลิกจากที่ตาม นครราชสีมา มาสด้า 0-2 กลับมาชนะ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่แพท สเตเดี้ยม โดยใช้เวลา 15 นาที ยิง 3 ลูกรวด ชนะในลีกนัดแรกใน 6 เกม จเด็จ มีลาภ กุนซือท่าเรือ กล่าวว่า หลังกลับจากเกาหลีใต้ ทุกคนตั้งใจมาก เพื่อมอบเกมนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้กับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร (ครบ 56 ปี วันที่ 21 มี.ค.) สภาพจิตใจของทุกคนดีมาก และ สู้มาก การตามหลังก่อนถึง 2 ประตู แล้วกลับมาได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่วันนี้สภาพจิตใจ และ ความมั่นใจกลับมาแล้ว

จเด็จ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนแทคติกก่อนพลิกมาชนะว่า ตอนนั้นยังสู้อยู่ ปรับมาใช้มิดฟิลด์ตัวรับคนเดียว แล้วเพิ่มเกมบุกมากขึ้น และ ให้ ฟูลแบ๊กสองข้างเติมเกมมากขึ้น รวมถึงเปลี่ยน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงไปเพื่อเปิดบอล หลักๆ แล้วเปลี่ยนแทคติกเพื่อให้มีเกมรุกมากขึ้น

ด้าน เควิล แบล็คเวลล์ กุนซือนครราชสีมา เอฟซี กล่าวว่า การออกนำไปก่อนถึง 2-0 แต่ทำแต้มหลุดมือไปได้ ตนรู้สึกเหมือนฆาตกรรม โดยเฉพาะประตูแรก และ ประตูที่ 2 เหมือนฆาตกรรมชัดๆ ได้สอนนักเตะในห้อง กับนักเตะที่ยังเป็นวัยรุ่นว่าปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกไม่ได้ ในฐานะนักเตะอาชีพ ไม่ควรเกิดขึ้น และต้องเรียนรู้จากมัน ไม่อยากจะต่อว่าอะไรมากกับความพยายามของนักเตะ เพราะบางประตูที่เสีย ก็เหนือความสามารถจริงๆ

“เป็นที่ยุโรป ถ้านำ 2-0 สกอร์ก็จะอยู่แบบนั้น เป็นอะไรที่แตกต่างกับฟุตบอลที่นี่ และเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นด้วยซ้ำไป”

ส่วนเรื่องสถานการณ์หนีตกชั้น ที่ตอนนี้ สวาทแคท ห่างโซนสีแดงแค่ 2 แต้ม กับ 5 นัดที่เหลือ แบล็คเวลล์ กล่าวว่า “มีอะไรมาการันตีชีวิตเราบ้าง? มีอะไรการันตีว่ารัสเซีย จะไม่บุกยูเครน แต่เชื่อว่าเราดีพอที่จะรอดตกชั้น ตราบใดที่ยังไม่จบ เราจะสู้ให้ถึงที่สุด”