พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ หรือหลวงพ่อแดง นันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า ปีนี้แม้ลิ้นจี่ของ จ.สมุทรสงคราม จะให้ผลผลิตไม่มากนักเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ผลผลิตรวมทั้งจังหวัดคาดว่ามีแค่ประมาณ 450 ตัน แต่เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนได้นำลิ้นจี่และส้มโอซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของ จ.สมุทรสงคราม และช่วงนี้รสชาติดีที่สุดในรอบปี รวมทั้งผลไม้อื่น ๆ จากในสวน มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

วัดอินทาราม จึงได้ร่วมกับชาวสวนลิ้นจี่และชาวสวนส้มโอใน ต.เหมืองใหม่ จัดงานพุทธเกษตรส้มโอดี ลิ้นจี่หวาน ปิดทองหลวงพ่อโต สักการบูชาขอพรท้าวเวสสุวรรณ ขึ้นที่ภายในวัดอินทาราม ระหว่างวันที่ 1-30 เม.ย. 65 โดยในงานนอกจากจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกและผลไม้ต่าง ๆ จากชาวสวนในพื้นที่มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชิมโดยตรงมากกว่า 30 ร้านค้า เช่น ลิ้นจี่พันธุ์ค่อม ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าโอทอป ขนมหวานโบราณ และอาหารพื้นบ้านที่ทำจากส้มโอและลิ้นจี่ เช่น แกงเขียวหวานเป็ดย่างลิ้นจี่สูตรเด็ด และต้มยำกุ้งแม่น้ำลิ้นจี่รสแซ่บ เป็นต้น

ขอเชิญผู้ที่ชื่นชอบลิ้นจี่พันธุ์ค่อมและส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ของ จ.สมุทรสงคราม ตลอดจนนักท่องเที่ยว ไปเลือกซื้อส้มโอและลิ้นจี่ ซึ่งมีจำหน่ายทั้งขายปลีกและขายส่งจากเกษตรกรชาวสวนในราคายุติธรรม ที่สำคัญ ในงานจะไม่มีลิ้นจี่พันธุ์ค่อมและส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่นอกพื้นที่เข้ามาปลอมปนจำหน่ายอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นตลาดกลางที่ทางวัดอินทารามเปิดฟรีให้เฉพาะชาวสวนในพื้นที่นำผลผลิตมาจำหน่ายเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางเท่านั้น