ผู้สื่อข่าวรานยงานว่า ที่บริเวณสวนป่าสิริกิติ์ ศาลารวมใจในชุมชนสองพี่น้อง เขตเทศบาลนครระยอง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายนิมิต มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง พร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ หรือ สท.เอ็มเมอร์ กีรติบำรุงพงศ์, น.ส.อรุชา ฟ้าประทานชัย, นายณัฐพนธ์ หรือ สท.เฟิร์ส กรกชพรรณ สท.นครระยอง คณะกรรมการชุมชนสองพี่น้องและชาวบ้าน ได้ร่วมใจกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์ตัดหญ้ากิ่งไม้ เก็บขยะ ทำความสะอาดตลอดแถวริมชายคลองคา ทำความสะอาดห้องน้ำศาลาชุมชน โดยชาวบ้านที่มาร่วมงานกันพัฒนาพื้นที่ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน หลังร้องขอรถกระเช้ายก เครื่องยนต์ตัดกิ่งไม้จากเทศบาลนครระยอง แต่เทศบาลไม่ให้ความร่วมมือกับชุมชน ทั้งที่แผนกฝ่ายกองช่างก็ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ชุมชนสองพี่น้อง

นายนิมิต กล่าวว่า หลังจากตนเองได้รับเข้ามาอาสารับใช้ชาวบ้านชุมชนสองพี่น้องพร้อมด้วยคณะกรรมการ และได้รับปากชาวบ้านไว้ช่วงหาเสียง ว่าจะร่วมใจกันพัฒนาชุมชนสองพี่น้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น จึงได้นัดหมายคณะกรรมการและชาวบ้านในช่วงวันหยุด เข้ามาปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดชายคลองคา ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บขยะ ให้มีความสะอาดตาเป็นที่พักผ่อนของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้นำเครื่องมือเท่าที่มีเอามาเอง สร้างความสมัครสมานสามัคคีในชุมชน และยังได้รับการสนับสนุนจาก สจ.สท. และภาคเอกชนในพื้นที่ในการร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้

ประธานนิมิตร ยังกล่าวเสริมอีกว่า ทางชุมชนได้ทำหนังสือไปยังเทศบาลนครระยองเพื่อขอรถยกกระเช้าเพื่อนำมาตัดกิ่งไม้ใหญ่และยังได้โทรศัพท์ติดต่อหาส่วนตัวนายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง เพื่อขอความอนุเคราะห์รถยกกระเช้าและขอเครื่องมือฝ่ายกองช่างเทศบาลนครระยอง แต่นายกได้ชี้แจ้งว่าเป็นวันหยุดทางราชการ ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาทำงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพักผ่อน ขอให้เป็นวันทำงานปกติถึงจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาได้ ตนได้ชี้แจงให้ชาวบ้านรับทราบไปแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังคาใจถึงการทำงานการสั่งการของนายกฯ อยู่ สุดท้ายชาวบ้านก็ร่วมใจปรับปรุงภูมิทัศน์เท่าที่ทำได้จนลุล่วงไปด้วยดี