โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกชาวเมืองมัมมี่ ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลนา หรือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ ส่อแววล่ม

ซาลาห์ เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกเพียง 18 เดือนเท่านั้น และยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาใหม่กับ “หงส์แดง” ได้ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการค่าเหนื่อยสูงถึงระดับทำให้ตัวเองกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล จึงอาจจะต้องตัดใจขาย กองหน้าวัย 29 ปี หลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียตัวไปแบบฟรี ๆ ขณะที่ “สปอร์ต” สื่อดังของสเปน รายงานว่า ซาลาห์ สนใจที่จะย้ายไปเล่นใน ลา ลีกา กับ “เจ้าบุญทุ่ม” หรือ ย้ายไปค้าแข้งยังนครปารีสกับ “เปแอสเช” ซึ่งกำลังมองหาตัวแทนของ คีลิยัน เอ็มบัปเป ที่เตรียมจะย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

กระนั้นแม้ ซาลาห์ จะเหลือสัญญาอีกเพียง 18 เดือน แต่คาดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะตั้งค่าตัวของ หัวหอกทีมชาติอียิปต์ สูงถึง 84 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,780 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาสำหรับ บาร์เซโลนา ที่สถานะทางการเงินไม่สู้ดีนัก ขณะที่ แซงต์ แชร์กแมง น่าจะจ่ายได้ไม่มีปัญหาทั้งค่าตัว และค่าเหนื่อยของ “บังโม” ที่ว่ากันว่า เจ้าตัวอยากได้สูงถึง 500,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 22.5 ล้านบาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว.

ภาพ REUTERS