ฟายซา ลามารี คุณแม่ของ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกคนดัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สวมบทโหดเมื่อเรียกร้องเงินค่าเซ็นสัญญาจาก รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน ถึง 150 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 5,550 ล้านบาทเลยทีเดียว ตามรายงานจาก เอดูอาร์โด อินดา ผู้บริหารของ โอเคเดียริโอ หนังสือพิมพ์ออนไลน์ฉบับดังแห่งแดนกระทิงดุ

เอ็มบัปเป กำลังจะหมดสัญญากับ แซงต์ แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีทีท่าจะจดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ โดยมี รีล มาดริด ซึ่งมีข่าวกับ กองหน้าวัย 23 ปี มาช้านานนั้น เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ตัวไปร่วมทัพแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด อินดา เปิดเผยผ่าน “เอล ชิรินกีโต” รายการโทรทัศน์ชื่อดังของสเปนว่า “ราชันชุดขาว” ถึงกับสะอึกไปเลยทีเดียว เมื่อ คุณแม่ฟายซา เรียกค่าเซ็นสัญญาถึง 150 ล้านยูโรดังกล่าว โดยอ้างว่า ฝั่ง “เปแอสเช” ก็เสนอเงินก้อนนี้ให้ เอ็มบัปเป เพื่อล่อให้เจ้าตัวเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ เช่นกัน

อินดา กล่าวว่า “เอ็มบัปเป จะย้ายมาเป็นนักเตะของ รีล มาดริด แต่แม่ของเขาเล่นเกมหนักด้วยการขอเงินโบนัสในการเซ็นสัญญา 150 ล้านยูโร ซึ่งเป็นสิ่งที่ เปแอสเช เสนอให้กับเขา แต่เมื่อคุณเจรจาต่อรองกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ เอ็มบัปเป มีทางเลือกแค่ 2 ทางคือ แพ้ หรือ แพ้ รีล มาดริด คือทีมใหญ่ทีมเดียวที่ทำเงินได้ในช่วง 2 ปีหลังสุด”

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดยทำไปแล้ว 26 ประตูกัย 17 แอสซิสต์จากการลงเล่น 36 นัดรวมทุกรายการให้ แซงต์ แชร์กแมง ขณะที่มีรายงานว่า กองหน้าเลือดน้ำหอม จะได้รับค่าเหนื่อยถึง 800,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 36 ล้านบาทต่อสัปดาห์ หรือ 41.6 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,872 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว หากเลือกย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ในซีซั่นหน้า.

ภาพ REUTERS, gettyimages