หลังจากที่รอกันมาเสียเนิ่นนานใ ในที่สุดแฟนๆ เกมและแฟนๆ ของพ่อมดแม่มด Harry Potter ก็ฝันเป็นจริงเสียที เพราะในช่วงเช้าที่ผ่านมา Hogwarts Legacy ได้ทำการเปิดตัวอย่างใหม่เรียบร้อยแล้ว

Hogwarts Legacy ให้ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครพ่อมดแม่มดเพื่อเป็นนักเรียนของโรงเรียนเวทมนตร์หน้าใหม่ และทำการเลือกบ้านที่จะได้อยู่จากหมวกคัดสรรที่จะส่งคุณไปยัง Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw, หรือ Slyterin ตามความเหมาะสม (เหมือนกับในภาพยนตร์ไม่มีผิด) หลังจากนั้นผู้เล่นจะได้สัมผัสการใช้ชีวิตในโรงเรียน Hogwarts ด้วยตัวเอง เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่การตื่นนอน การได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเรียน การแข่งขัน หรือการออกเดินทางไปในโลกอันกว้างใหญ่แบบ Open World สัมผัสกับสถานที่ต่างๆ ที่คุณอาจจะเคยเห็นในภาพยนตร์ หรืออาจะไม่เคยเห็นมาก่อนการผจญภัยให้สำรวจอย่างน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้าน Hogsmeade ที่มีสิ่งของแปลกประหลาดขาย, คุกใต้ดินที่มีสุดยอดของรางวัลรออยู่พร้อมกับความลึกลับอันตรายที่น่ากลัว, รังที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ที่อาจผูกมิตรหรือเป็นศัตรูกันได้

Hogwarts Legacy ยังชูโรงด้วยระบบสภาพอากาศที่ตะเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล นอกจากนี้คุณจะได้เรียนรู้เวทมนตร์ใหม่ๆ จะได้เจอกับการต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ที่คุ้นเคย แน่นอนว่าอะไรที่มีอยู่ในภาพยนตร์หรือนิยายก็ยังคงมีแน่นอน หรือแม้แต่การแข่งกีฬาชื่อดังอย่าง Quidditch ก็ยังมีให้เล่นด้วยเช่นกัน แต่น่าเสียดายคือเกมนี้จะ ไม่มี โหมดออนไลน์ หรือ Multiplayer รวมไปถึงตัวเกมจะไม่มีระบบ Microtransaction ด้วย แต่อาจจะมี DLC หรือเนื้อหาใหม่ ๆ เพิ่มมาให้ในอนาคต แต่ต้องรอดูกันไปก่อนในตอนนี้

Hogwarts Legacy มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงสิ้นปีนี้ โดยจะลงให้กับเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และ Nintendo Switch