หลังจาก “เสี่ยฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา ลีโอ เชียงราย ไม่พอใจที่เชียงราย ไม่ได้เป็นเจ้าภาพ แชมเปี้ยนส์ลีก ขอลาออกจากตำแหน่งสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดยโพสต์ว่า “ตั้งใจและมุ่งมั่นทำฟุตบอลเพื่อจังหวัดเชียงราย และประเทศไทยมาทั้งชีวิตการทำงาน แต่ในวันนี้การตัดสินขององค์กรหนึ่งกลับทำให้เราเสียใจมากที่สุดจริงๆ ยังงงๆ และไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ การตัดสินแบบนี้เพื่อประโยชน์ของใคร ทั้งในแง่ของคนดูและหลักภูมิศาสตร์ เราอยู่เชียงรายทำไมต้องไปแข่งที่ภาคอื่น …เปลี่ยนเหตุผลได้ทุกครั้งที่เราส่งเรื่องขอให้ทบทวน…และขอโทษทุกคนที่พวกเราทำให้ผิดหวังอีกแล้ว เสียใจและเศร้าใจมากจริงๆ แข่ง ACL ที่ไทย แต่ไม่ได้แข่งในบ้าน ไปแข่งทำไมที่บุรีรัมย์”

“ทั้งนี้ผมขอแจ้งให้ทราบว่าผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอล นับตั้งแต่บัดนี้”

ACL ไปแข่งที่บุรีรัมย์เพื่อ????

จากนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โพสต์ชี้แจงเรื่องนี้ ระบุว่า ได้ส่งหนังสือถึง เอเอฟซี วันที่ 11 และ 16 มี.ค. ขอให้ทบทวน และมั่นใจว่า เชียงราย พร้อมจัด พร้อมเสนอสนามที่ผ่านมาตรฐาน ตามที่เอเอฟซีร้องขอ คือ ราชมังคลากีฬาสถาน, สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี, สนามกีฬาติณสูลานนท์, และ สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ (เขากระโดง) ก่อน เอเอฟซี ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์และเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ทั้งหมด ส่งจดหมายยืนยัน กลับมาเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่า ไม่สามารถจัดที่พาวเวอร์ ออฟ เชียงราย (ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม) เพราะไม่ต้องการพบกับความเสี่ยงต่างๆ จากระยะเวลาที่เหลืออยู่ โดยจากที่ตรวจสนาม ไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ขั้นต้นตามที่กำหนด ซึ่งการเตรียมตัวทั้งหมด ทั้ง ห้องแต่งตัว, ป้ายโฆษณาและแบรนดิ้ง รวมถึงการเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทอดสด ทั้งหมดควรพร้อมล่วงหน้า ก่อนฝ่ายจัดการแข่งขันจะเข้ามาดำเนินการ เอเอฟซี จึงตัดสินใจเลือกสนามที่พร้อม คือ บุรีรัมย์ ซิตี้.

(ภาพเสี่ยฮั่น : เชียงราย ยูไนเต็ด)