นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เปิดเผยว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังคงเดินหน้าตามเป้าหมาย เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตลาดอาเซียนทั้งหมดตามแผนที่วางไว้ ล่าสุดเปิด แฟลช เอ็กซ์เพรส มาเลเซีย นับเป็นการขยายบริการครบ 3 ประเทศอย่างเป็นทางการ (ฟิลิปปินส์ ลาว และมาเลเซีย) การขยายไปสู่ประเทศมาเลเซียครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่อุตสาหกรรม E-Commerce มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยพบว่ามีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากถึง 89.6% ของจำนวนประชากร ส่งผลให้มีปริมาณการใช้ E-Commerce ที่สูงขึ้นตาม
นายคมสันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ รัฐบาลมาเลเซียยังมีนโยบายสนับสนุนการค้าออนไลน์ อาทิ Malaysia Digital Economy Blueprint (MyDIGITAL) หรือแผนพิมพ์เขียวเศรษฐกิจดิจิทัลมาเลเซียระยะ 10 ปี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเปลี่ยนแปลงมาเลเซียไปสู่ประเทศเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีรายได้สูง นอกจากนี้ ภาพรวมตลอดจนแนวโน้มตลาดออนไลน์พบว่า 45% ของผู้บริโภคในมาเลเซียมีปริมาณการใช้จ่ายออนไลน์สูงขึ้นถึง 65% จากสถิติดังกล่าวจึงเอื้อต่อการขยายธุรกิจของแฟลช ในการเข้าไปเป็นผู้ให้บริการ E-Commerce แบบครบวงจร ได้เป็นอย่างดี
นายคมสันต์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังคงชูนโยบายการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ เปิดให้บริการ 365 วัน และจุดเด่นด้านราคาที่คุ้มค่า ที่มาพร้อมกับมาตรฐานการให้บริการแบบพรีเมี่ยม ตลอดจนการนำเทคโนโลยีด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ลดการสัมผัสและการเดินทาง ตลอดจนสามารถติดตามพัสดุ ตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเองผ่านทางแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังมีบริการอื่น ๆ ที่ครอบคลุม E-Commerce แบบครบวงจร อาทิ การให้บริการด้าน Supply Chain ต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการทางการเงิน และการให้บริการเทคโนโลยี (Flash AI) และบริการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
นายคมสันต์ กล่าวด้วยว่า แฟลช มาเลเซีย ปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ (HUB) 10 แห่ง มีจุดบริการส่งพัสดุกว่า 100 แห่งทั่วประเทศมาเลเซีย และมีพนักงานรวมประมาณ 4,000 คน ตั้งเป้าจะมีพนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 คน ภายในสิ้นปี 65 มียอดการจัดส่งพัสดุต่อวันเฉลี่ยมากกว่า 30,000 รายการ และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 64 และนับเป็นประเทศที่ 3 ที่มีการขยายไปยังอาเซียน หลังก่อนหน้านี้เปิดใน สปป.ลาว และประเทศฟิลิปปินส์ ตามลำดับ.