เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ห้องรับรองสำนักงานรองผู้บัญชาการทหารอากาศ พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายก และประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการฯ และ นางสาวปัทมา ลำเต็ม ที่ปรึกษาสมาคมฯ เข้าพบ พลอากาศเอกธนศักดิ์ เมตะนันท์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อมอบอุปกรณ์ยกน้ำหนัก ในนามสมาคมฯ ให้กับชมรมกีฬากองทัพอากาศ เพื่อให้กำลังพลนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ มีความยินดีที่จะมอบอุปกรณ์ยกน้ำหนักให้กับกองทัพอากาศ และยังพร้อมสนับสนุนด้านความรู้ให้กับกำลังพลที่สนใจ เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬายกน้ำหนักให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น

ขณะที่ พลอากาศเอกธนศักดิ์ เมตะนันท์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ โดยอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนักที่ได้รับมานั้น จะนำไปไว้ที่ห้องเสริมสร้างสมรรถภาพนักกีฬา กองทัพอากาศ ภายในสนามกีฬาธูปะเตมีย์ ทั้งนี้ แม้ว่ากองทัพอากาศ จะยังไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคมฯ ในเวลานี้ แต่ก็กำลังดำเนินการจัดตั้งชมรมยกน้ำหนักขึ้นมา เนื่องจากกองทัพอากาศเอง คาดหวังว่าในอนาคต จะมีกำลังพลได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักในระดับนานาชาติต่อไป