เปิดปูมชีวิตของ “Mighty Mouse” ดิมิเทรียส จอห์นสัน หรือ “ดีเจ” แชมป์โลกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) 12 สมัยผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งตั้งแต่วัยเด็กจนกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องแลกมาด้วยความยากลำบากและอดทน 

สำหรับ “ดีเจ” คือหนึ่งในนักสู้ชั้นนำ ที่มีคิวขึ้นโชว์ฝีมือบนศึก ONE X เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี วัน แชมเปียนชิพ โดยจะพบกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในกติกาพิเศษมวยไทย-MMA ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม

แต่ก่อนที่จะได้เห็นฝีมือของ “ดีเจ” ในศึกประวัติศาสตร์กับ “รถถัง” วันนี้เราจะพาไปย้อนถึงที่มา ของยอดนักสู้ชาวอเมริกันรายนี้ว่า มีเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง ก่อนจะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

#1.โตมากับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ชีวิตของ “ดีเจ” เติบโตขึ้นมาพร้อมกับครอบครัว ในย่านปาร์กแลนด์ รัฐวอชิงตัน โดยมีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นผู้รับผิดชอบชีวิตลูกๆ อีก 3 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก แต่ คาเรน ก็พยายามสอนให้ลูกทุกคน รู้ถึงคุณค่าของการทุ่มเททำงานหนัก และอยู่กับมันอย่างมีความสุข

#2.ไม่เคยรู้ว่าแม่หูหนวก

แม่ของ “ดีเจ” ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง หลังแยกทางกับผู้เป็นพ่อ แต่นั่นกลับไม่ใช่ข้ออ้างในการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ “ดีเจ” ไม่รู้ว่า แม่ของตัวเองมีความบกพร่องทางการได้ยิน และเขาเองก็แทบไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำ เมื่อได้ยินพี่สาวบอกความจริงดังกล่าวในวัยเด็ก 

#3.จากชอบเกม สู่สตรีมเมอร์ชื่อดัง

อีกหนึ่งความทรงจำในวัยเด็กของ “ดีเจ” คือการเล่นเกมแฟมิคอมกับพี่น้องในครอบครัว ทำให้ในปัจจุบันเขาหันมาเอาดีกับการเป็นนักสตรีมเกมอีกบทบาท ทาง Twitch โดยชื่อช่องว่า Mightymouseufc125 และวางแผนที่จะเอาจริงเอาจังกับอาชีพนี้ หลังแขวนนวมอีกด้วย

#4.ป้องกันแชมป์โลก 11 ไฟต์ติดต่อกัน

สำหรับ “ดีเจ” ถือครองสถิติป้องกันแชมป์โลก MMA ได้มากถึง 11 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งรวมเป็นเวลาเกือบ 5 ปี นับตั้งแต่กระชากเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวตมาครองได้เมื่อปี 2555 แถมยังเป็นการเอาชนะคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกถึง 7 ไฟต์ด้วยกัน 

#5.ที่มาของฉายาสุดน่ารัก

ถึงแม้จะเป็นนักสู้ขาโหดบนสังเวียน แต่ที่จริงแล้ว “ดีเจ” ก็มีมุมน่ารักและอ่อนโยนอยู่ไม่น้อย เพราะฉายา “Mighty Mouse” ที่ใช้บนสังเวียน ก็มาจากตัวการ์ตูนหนูจอมพลังยอดฮิตในอเมริกาช่วงปี 50 ที่เขาชื่นชอบในวัยเด็กนั่นเอง