งานแถลงข่าวฟุตบอลรีโวไทยลีก ประจำสัปดาห์ คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ชลบุรี เอฟซี ที่จะเตะวันอาทิตย์นี้ ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า นักเตะที่เจ็บเริ่มกลับมาซ้อมได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว อยู่ในช่วงเตรียมทีมเพื่อลงสนาม จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ต้องการคว้า 3 คะแนนในบ้าน ต้องแก้ปัญหาเรื่องการจบสกอร์ เกมกับท่าเรือ เราก็ทำได้ดีขึ้น และมันก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ก็หวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้ด้วย

“เกมรับของเราเล่นเป็นทีมได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีปัญหาในการรับมือลูกเปิดบอลจากด้านข้าง ซึ่ง ชลบุรี ก็มีนักเตะที่จบสกอร์ได้ดีหลายคน แต่ตอนนี้เราก็ทำงานหนักเพื่อแก้ไขเรื่องนี้”

“เรื่องความกดดัน ถ้าบอกว่าไม่ เราก็คงโกหก อย่างไรก็ตาม เราต้องโฟกัสกับเกมที่เหลือไปทีละเกม และเตรียมพร้อมในการทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการครับ”

“ส่วนผู้บริหารของเรา พวกเขาก็ยังเชื่อใจในผม ทีมงานโค้ช และนักเตะ รวมถึงให้กำลังใจทีมมาตลอด รวมถึงช่วยประสานการสื่อสาร ความเป็นหนึ่งเดียวของทีมไปจนจบฤดูกาล และกระตุ้นให้สู้ด้วยกำลังใจ รวมถึงสปิริต เพื่อทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ”

“ผมเคยมีประสบการณ์เรื่องการพาทีมหนีตกชั้นมาจากการทำงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือ การทำสภาพจิตใจให้พร้อมครับสำหรับการรับมือสถานการณ์แบบนี้”

ส่วนทาง ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า ปัญหาเดิมๆ คือเรื่องการบาดเจ็บที่ทำให้นักเตะไม่พร้อมลงสนามหลายคน แต่ในเกมบอลถ้วยนัดล่าสุด ชนะ บียู มาได้ กำลังใจในทีมก็ดีขึ้น

“แน่นอนว่าเราก็มีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ลีก คัพ แต่การโฟกัสแชมป์ลีก คัพ จะไม่มีผลต่อการแข่งขันลีก เพราะโปรแกรมบอลถ้วยจะแข่งหลังลีกจบครับ ฟุตบอลลีกทุกนัดที่เหลือเราจะโฟกัสไปทีละเกม เราอยากมีคะแนนทุกเกม ไม่ว่าจะอันดับมากกว่า หรืออันดับต่ำกว่า ที่เราต้องการจะได้ 3 คะแนน”

“ผมพอใจภาพรวมในนักเตะดาวรุ่งของเรา ปีนี้เราให้โอกาสดาวรุ่งสม่ำเสมอ แต่กับบางคนเราก็ต้องให้เวลาเขาปรับตัวมากกว่านี้ เพื่อให้มีความนิ่งมากขึ้น และผมเชื่อว่าปีหน้าจะดีมากกว่าปีนี้แน่นอนครับ”

“กับเรื่องโทษแบนของโค้ชสะสม ผมคิดว่าคณะกรรมการฯ น่าจะเรียกโค้ชสะสมไปชี้แจงด้วยครับ แต่ตอนนี้เราก็กำลังอุทธรณ์อยู่ อย่างไรก็ตาม โค้ชเตี้ยก็ยังนั่งอยู่ในสนาม ผมคิดว่าคงไม่มีปัญหาในด้านแทคติกมากนักครับ”

“ส่วนการกระตุ้นทีม ผมก็เชื่อว่าโค้ชโบ้ (จักร์พันธ์ ปั่นปี) ก็จะสามารถกระตุ้นทีมได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีลีลาที่น่าเร้าใจเหมือนโค้ชเตี้ยก็ตาม”

“ผมยังเชื่อว่าเราทำตามเป้าหมาย 5 อันดับแรกได้ เพราะทีมโซนบนก็ไม่ได้มีคะแนนห่างเรามาก เพียงแต่ช่วงหลัง เราไม่ชนะเลย อันดับเลยตกลงมาบ้าง แต่เรายังต้องการติดท็อป 5 แน่นอนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 25 (ทุกคู่ถ่ายทอดสด AIS PLAY) มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 19 มี.ค.65 : เวลา 18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (GMM 25), สุพรรณบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด (ททบ.5), 18.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด (PPTV HD 36), 19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล

วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.65 : เวลา 18.00 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ (ททบ.5), สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ชลบุรี (GMM 25), 18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า (PPTV HD 36), 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด