เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยกเป็นชัยชนะที่ยิ่งกว่าพิเศษ หลังบุกอัด “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกับทำแต้มไล่บี้ แมนฯ ซิตี เหลือแค่แต้มเดียวจากการลงเล่น 29 นัดเท่ากัน

“การมาที่นี่และการเอาชนะอาร์เซนอลนั้นพิเศษอยู่แล้ว แต่การชนะแบบนี้มันยิ่งพิเศษมากขึ้นอีก เราเริ่มต้นได้ดีจริง ๆ แล้วมันกลายเป็นเกมเปิด เราต้องการทำให้ดีขึ้นในครึ่งหลัง ผมตื่นเต้นมากเกี่ยวกับทีมและสถานการณ์ที่เราอยู่ แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เราแค่ต้องเดินหน้าต่อไป สนุกกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ด้วยการชนะการแข่งขัน”

เมื่อถูกถามเกี่ยวการลุ้นแชมป์ คลอปป์ ตอบว่า “ชัดเจนว่าเรามีช่วงเวลาที่ดี นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราตามหลังหนึ่งแต้มแต่ก็ยังเหมือนเดิม เราต้องชนะ จากนั้นจะเผชิญหน้ากับซิตี แล้วก็ทีมอื่น ๆ ทั้งหมด หวังว่าผู้เล่นทุกคนจะกลับมาฟิตหลังจากทีมชาติ มันดีกว่าที่ตามหนึ่งแต้มแทนที่จะเป็น 14 แต้ม”

นอกจากนี้ คลอปป์ ยังปกป้อง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาที่โดน กาเบรียล มาร์ติเนลลี บุกโจมตีหนักตลอดทั้งเกมว่า หากใครว่านักเตะของเขาเล่นเกมรับไม่ได้ ตนจะอัดให้ร่วงว่า

“ถ้าใครบอกว่า เทรนต์ ตั้งรับไม่ได้ พวกเขาสามารถเข้ามาหาผมได้ และผมจะอัดให้ร่วงเลย ผมไม่รู้ว่าเขายังต้องทำอะไรอีก เห็นได้ชัดว่าทั้งสองทีมมีช่วงครองบอล โดยที่อีกทีมหนึ่งมีความอดทนและไม่ต้องการเติมขึ้นไป แต่เราต้องทำ เทรนต์ ทำได้ดีมาก”

ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ยังคงชมลูกทีมว่า “เราทำทุกอย่างที่วางแผนไว้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในกรอบเขตโทษนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง นั่นคือจุดที่เราแพ้ในเกม ทั้งทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และผมไม่คิดว่าผลการแข่งขันสะท้อนถึงผลงาน แต่ในเขตโทษพวกเขามีความเด็ดขาด”