ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหารครัวบ้านปลา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง น.อ.รังสรรค์ แตงฉิม ร.น. รอง ผอ.รมน.จ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.ระยอง ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนระยองนำโดย นายสุรสิทธิ์ ทุมมานนท์ นายจุมพล นิคมรักษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดระยอง พร้อมด้วยสมาชิกสื่อมวลชนหลายแขนงเข้าร่วม

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสื่อมวลชนได้ร่วมงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงภายในจังหวัดระยอง (กอ.รมน.) มาโดยตลอด ถือว่า เป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญหน่วยงานหนึ่งของจังหวัด โดยเฉพาะข่าวสารความมั่นคงของทหาร ขบวนการค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าว ป่าไม้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและอบายมุขสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ระยอง ได้ถูกนำแก้ไขและปรับปรุงให้ปัญหานั้น ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายโดยทางสื่อมวลชนระยองยังได้ส่งเสริมเป็นกระบอกเสียงในการทำงานของ กอ.รมน.อีกทางหนึ่ง และขอขอบคุณทาง กอ.รมน.ระยอง ที่ให้ความสำคัญกับสื่อระยองมาด้วยดีตลอด

น.อ.รังสรรค์ กล่าว่า ด้านการทำงานของ กอ.รมน.และสื่อมวลชนถือว่าเป็นพี่เป็นน้องด้วยกันมา ในการหาข้อมูลข่าวสารสิ่งผิดกฎหมายให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้วได้นำไปแก้ไขยังหน่วยงานนั้นๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมอบรมประชาชนในการแจ้งข่าวสารหน่วยงานความมั่นคงภายในจังหวัดระยอง ตามที่สื่อต่างๆ ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น และขอขอบคุณสื่อมวลชนระยอง ที่ให้การสนับสนุนหน่วยงานด้านความมั่นคงมาโดยตลอด จึงได้ถือโอกาสร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนระยองเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานกับสื่อมวลชน