มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียดายที่ลูกทีมไม่ปิดเกมได้ ปล่อยให้ แตกู เอฟซี ฟื้นจากหลุม เปิดโลงมายิงตีเสมอช่วงทดเวลา ก่อนทีมโสมขาวชนะจุดโทษ ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022

ชัยชนะมาอยู่ในมือ ปราสาทสายฟ้า เห็น ๆ ในเกมที่ แตกู แบงค์ ปาร์ค วันอังคารที่ผ่านมา เมื่อ โจนาธาน โบลิงกิ ฉวยโอกาสจากที่แนวรับทีมโสมขาวทำพลาด ยิงให้จ่าฝูงไทยลีก นำ 1-0 ในนาทีที่ 120 เล่นเอา แตกู ที่มี อเล็กซานเดร กามา อดีตโค้ชบุรีรัมย์ คุมทัพ ต้องทรุดกันทั้งสนามแล้ว แต่ บุรีรัมย์ สวรรค์ล่มในนาทีที่ 120+1 เซซินญา ปั่นจากนอกกรอบตีเสมอ 1-1 ยื้อมาถึงจุดโทษ และ แตกู ชนะ 3-2

หลังจบเกม อิชิอิ กล่าวว่า เสียดายที่ทีมไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ขอโทษแฟนบอล ทั้งที่มาเชียร์ที่สนามและรับชมอยู่ทางบ้าน เรื่องของรายละเอียดของเกมวันนี้ บุรีรัมย์ ไม่สามารถทำเกมที่ถนัดได้ มีสิ่งที่ขาดหายไป มีหลายจุดที่ผิดพลาด สิ่งที่ผิดพลาดคือ ไม่สามารถจบเกมได้ ต้องนำข้อผิดพลาดมาวิเคราะห์ และปรับปรุงแก้ไข

เมื่อถามถึงจุดโทษ ที่ยิงไม่เข้าถึง 3 คน อิชิอิ เลี่ยงที่จะตอบ บอกว่าไม่ได้ไปมองที่จุดนั้น แต่มองย้อนกลับในเรื่องที่ไม่สามารถจบเกมได้ในเวลา

โค้ชเลือดซามูไร กล่าวด้วยว่า เป้าหมายต่อไปคือกลับไปเตรียมทีม เพื่อคว้าชัยชนะต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ จะลงเตะรีโว่ไทยลีก พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 20 มี.ค. 65 เวลา 19.00 น. ที่ ช้างอารีน่า หาก ปราสาทสายฟ้าชนะ จะทำแต้มขาด คว้าแชมป์ทันที

ขณะที่เพจลุงเนวิน โพสต์ว่า “เต็มที่แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอโทษที่ทำไม่สำเร็จ #สู้ต่อไป”

สรุปแล้ว 2 สโมรไทยที่ลงเล่นเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ทั้ง บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ เอฟซี (แพ้ อุลซาน 0-3) ต่างอกหัก ตกรอบ เสียท่าทีมโสมขาวทั้ง 2 ทีม ทำให้รอบแบ่งกลุ่ม จะมี 2 สโมสรไทยเข้าร่วม คือ บีจี ปทุม กับ ลีโอ เชียงราย โดย กลุ่ม G “เจ้าภาพ” บีจี ปทุม, ชองนัม ดรากอน (เกาหลีใต้), ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) และ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) และ กลุ่ม J ร่วมกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต จากจีน, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ของไทย, คิตฉี จากฮ่องกง และล่าสุดที่ผ่านเพลย์ออฟคือ วิสเซล โกเบ ของญี่ปุ่น ที่มี อันเดรส อิเนียสตา นำทัพ กลุ่มนี้เตะที่ไทย

ขณะที่ แตกู นั้น เข้ารอบมาเตะที่ จ.บุรีรัมย์ อยู่กลุ่ม F ร่วมกับ ชานตง ไท่ซาน, อูราวะ เรด ไดมอนด์ส และ ไลออน ซิตี้ จากสิงคโปร์

สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม จะเตะ กลางเดือน เม.ย. ถึงต้นเดือน พ.ค. แชมป์กลุ่มเข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 2 คัด 3 ทีม จาก 5 กลุ่ม ในแต่ละโซน

ด้าน อเล็กซานเดร กามา อดีตโค้ชบุรีรัมย์ กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่ายาก เพราะบุรีรัมย์เป็นทีมที่แกร่งทีมหนึ่ง รู้จักนักเตะทุกคนดี ทำการบ้านกับเกมนี้เป็นอย่างมาก เกมนี้ได้เห็นนักเตะอย่าง เซซินญา ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ทำประตูได้ทันเวลา

ภาพ : 대구FC – DAEGU FC/BURIRAM UNITED