ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวตำหนิแทคติกถ่วงเวลาของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ขณะที่ผู้ตัดสินก็หลงเหลี่ยมไม่ทันเกม หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้าน 0-1 ส่งผลให้ประตูรวม แอตเลติโก ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนแมนฯ ยูฯ เป็นอันว่าหมดลุ้นถ้วยในฤดูกาลนี้

“มันยากในครึ่งหลังและเกมหยุดชะงักเสมอ มันมีคนนอนอยู่บนพื้นตลอด ผมน่าจะบอกว่าการตัดสินของผู้ตัดสินมันน่าสงสัย ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นจังหวะชี้เป็นชี้ตาย แต่อย่างน้อยเขาก็ล้มบ่อยเกินไปสำหรับการถ่วงเวลาเหล่านั้น และการทดเจ็บสี่นาทีเป็นเรื่องตลกมากสำหรับผม”

รังนิก กล่าวต่อว่า “ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีในครึ่งแรก เป็นแบบที่เราต้องการ แต่เราไม่สามารถแปลงเป็น 1 หรือ 2 ประตู เรามีช่วงเวลาดี ๆ ที่น่าจะทำประตูได้แต่ทำไม่ได้ การเสียประตูจากการโต้กลับก่อนพักครึ่งไม่ได้ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเลย”

ด้าน ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือแอตเลติโก ชื่นชมความมุ่งมั่นของทีมว่า “ทีมนี้จะดำลงไปในสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะมีน้ำหรือไม่ก็ตาม เมื่อทีมทำงานเป็นทีมแบบนี้ มันทำให้ผมตื่นเต้น ประตูทำให้เราได้เปรียบ และในครึ่งหลังก็ยอดเยี่ยมมาก หนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้”