“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใจสลาย บุกแพ้ แตกู เอฟซี ทีมเกาหลีใต้ ในการยิงจุดโทษ ทั้งที่นำในนาทีที่ 120 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ

เกมรอบเพลย์ออฟ ที่ แตกู แบงก์ ปาร์ก วันที่ 15 มี.ค. แตกู นำมาโดย อเล็กซานเดร กามา อดีตโค้ชบุรีรัมย์ ที่เพิ่งโดนปลด เกมดวล 90 นาที ไม่มีสกอร์ ต้องต่อเวลาพิเศษ และ บุรีรัมย์ ทำท่าจะชนะแน่ๆ เมื่อได้ประตูนาทีที่ 120 กองหลังกับโกลของ แตกู พลาด ปล่อยให้ โจนาธาน โบลิงกิ ยิงเข้าไป แต่อึดใจต่อมาช่วงทดเวลา แตกู ตีเสมอ จาก เซซินญา ปั่นโค้งสุดสวยจบช่วงต่อเวลา เสมอ 1-1 ต้องยิงจุดโทษ

แม้คนแรก บุรีรัมย์ จะได้เปรียบ โดย แตกู พลาดก่อน แต่สุดท้าย ทีมโสมขาว ชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบไปอยู่กลุ่ม F ร่วมกับ ชานตง ไถชาน, อูราวะ เรด ไดมอนด์ส และ ไลออน ซิตี้ จากสิงคโปร์ เตะที่บุรีรัมย์

ด้าน ท่าเรือ บุกแพ้ อุลซาน ฮุนได 0-3 ตกรอบเช่นกัน สโมสรไทยจึงมีแค่ 2 ทีมในรอบแบ่งกลุ่ม คือ บีจี ปทุม กับ ลีโอ เชียงราย

ในรอบเพลย์ออฟ ที่น่าสนใจ วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่น ต่อเวลาชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี 4-3 ไปอยู่กลุ่ม J ร่วมกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต จากจีน, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ของไทย และ คิตฉี จากฮ่องกง เตะที่ไทย

อีกกลุ่มที่ทีมไทยได้แข่งขัน กลุ่ม G “เจ้าภาพ” บีจี ปทุม, ชองนัม ดรากอน (เกาหลีใต้), ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) และ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย)

สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม จะเตะ กลางเดือน เม.ย. ถึงต้นเดือน พ.ค. แชมป์กลุ่มเข้ารอบทันที ส่วนอันดับ 2 คัด 3 ทีม จาก 5 กลุ่ม ในแต่ละโซน