ที่ห้องขายทอดตลาด อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรม ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าฯ จ.สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการอาสาทำความดีบริจาคโลหิต 30 ปี กรมคุมประพฤติ เนื่องในวันครบรอบการสถาปนากรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ครบรอบ 30 ปี พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณให้ผู้สนับสนุนภารกิจของกรมคุมประพฤติ กิจกรรมประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.สมุทรสงคราม ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม สนับสนุนบุคลากรร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานและคณะกรรมการตัดสินการประกวด, สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน สนับสนุนสถานที่จัดกิจกรรม, นายภาณุมาศ รวมสุข ประธานชมรมร้านอาหารสมุทรสงครามร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานและคณะกรรมการตัดสินการประกวด, นายมานพ จันทร์ฤทธิ์ ผจก.ห้างหุ้นส่วนจำกัดเอสพีเอสเคเบิลทีวีสมุทรสงคราม ร่วมเป็นคณะกรรมการติดสินการประกวดและจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์, น.ส.อุบลรัตน์ แก้วชัยเจริญกิจ หัวหน้าวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานและคณะกรรมการผู้ตัดสินการประกวด ก่อนเยี่ยมชมนิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ของสำนักงานคุมประพฤติ

จากนั้นบุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ จำนวน 41 คน เช่น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด (กอ.รมน.) ตำรวจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานเกษตรจังหวัด และอาสาสมัครคุมประพฤติ จ.สมุทรสงคราม ได้เดินทางไปบริจาคโลหิต ทำความดีเพื่อสังคม ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

นายขจร กล่าวว่า กรมคุมประพฤติมีประวัติความเป็นมาในการก่อตั้งเป็นระยะเวลานานถึง 30 ปี เป็นหน่วยงานที่นำหลักการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชน ติดตามช่วยให้กลับคืนเป็นพลเมืองดีของสังคม รวมทั้งเสริมสร้าง สนับสนุน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมแบบบูรณาการของครอบครัว ชุมชน และภาคีเครือข่าย ในการป้องกันสังคมจากอาชญากรรม อันเป็นการสร้างความปลอดภัยในสังคมอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา ภารกิจดังกล่าวช่วยให้ผู้กระทำผิดสามารถกลับตนเป็นพลเมืองดี ส่งผลต่อการพัฒนาทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และด้านอื่น ๆ ซึ่งในแต่ละช่วงทศวรรษก็มีภารกิจสำคัญ จึงแสดงให้เห็นว่ากรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม สามารถช่วยเหลือสังคมและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี