แม้โอกาสแชมป์ไทยลีกริบหรี่ แต่ มาโกโตะ เทกุระโมริ โค้ช บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศว่า เกมวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.นี้ จะไม่ยอมให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาฉลองแชมป์ต่อหน้าต่อตาแน่ๆ

เหลือ 5 เกมสุดท้าย ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 57 แต้ม มากกว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 12 แต้ม และวันอาทิตย์นี้ ทั้งคู่โคจรมาเจอกันที่ ช้าง อารีนา หาก ปราสาทสายฟ้า ชนะ ก็จะปิดกล่องคว้าแชมป์ทันที แต่ โค้ชเทกุ ยืนยันว่า ต้องบุกไปคว้าผลลัพธ์ที่ต้องการ “นักเตะในทีมทุกคนเริ่มเข้าใจระบบมากขึ้น ทั้งรุกและรับ ความสำคัญในการยืนตำแหน่ง รวมถึงเป้าหมายในการผ่านบอล ถ้าสามารถเพิ่มคุณภาพ และเก็บรายละเอียดได้มากขึ้นแล้ว ทุก ๆ คนจะสามารถพัฒนาเป็นนักเตะที่ดียิ่งขึ้นได้อีก

“ส่วนทีมเยือน บุรีรัมย์ แม้จะมีช่องว่างห่างค่อนข้างมาก แต่เราต้องทำให้สุดความสามารถ รายละเอียดนั้นก็สำคัญ เหนือสิ่งอื่นใดคือ พวกเราต้องเน้นผลลัพธ์ เพื่อไม่ให้เขาสามารถฉลองชัยได้ต่อหน้าเรา รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในการรักษาอันดับในลีกด้วย”

กุนซือเลือดซามูไร กล่าวด้วยว่า จากที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย รีโว่ ลีก คัพ บุกแพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-4 แสดงให้เห็นว่ายังไม่สามารถรับมือในฐานะทีมเยือนได้ดีพอ แต่สโมสรกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่าทุกอย่างไม่ได้ราบรื่น อยากให้ทุกๆ คนอดทน และสู้ไปด้วยกัน ในการแข่งขันไทยลีก รวมถึงการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือน เม.ย.