ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อซาอุดีอาระเบีย จัดการยื่นข้อเสนอจำนวน 2.7 พันล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 121,500 ล้านบาทเพื่อขอซื้อกิจการของ เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษแล้ว ตามรายงานจาก ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อดังของอเมริกา

เชลซี กำลังพยายามเร่งขายสโมสรเป็นการด่วน หลัง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร โดนรัฐบาลอังกฤษสั่งอายัดทรัพย์ฐานมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย โดยตามรายงานจาก เดลี เมล์ สื่อชั้นนำของอังกฤษ นั้น มีนักลุงทุนที่สนใจเข้าเทกโอเวอร์กิจการของ “สิงห์สำอาง” ร่วม 200 รายเลยทีเดียว

กระทั่งล่าสุดจึงมีข่าวว่า ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป นำโดย โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี มหาเศรษฐีหนุ่ม ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ เชลซี นั้น ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 2.7 พันล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อสโมสรสิงห์บลูส์ไปไว้ในครอบครองดังกล่าว

ทั้งนี้ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลซาอุดิอาระเบียต่างจาก พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ซึ่งเพิ่งเข้ามาซื้อกิจการของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงมั่นใจว่า การเข้าซื้อกิจการของ เชลซี ครั้งนี้จะไม่ผิดกฏของพรีเมียร์ลีกแน่นอน

ขณะเดียวกัน “โกล ดอต คอม” เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง ยังรายงานด้วยว่า ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป มีรายกำไรสูงถึง 770 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 34,650 ล้านบาทต่อปี และตั้งเป้าจะเข้ามาพัฒนาสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ให้ทันสมัย รวมทั้งยังพร้อมจะทุ่มทุนเพื่อยกระดับศูนย์ฝึกฟุตบอล ค็อบแฮม เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ และทีมหญิงของสโมสรให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย.

ภาพ REUTERS